บรรยากาศสิงห์ปาร์ค หลังผู้ติดเชื้อเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ช่วงที่มีการจัดงานฟาร์มเฟสติวัล

วันที่ 2 ธ.ค.63 จากกรณีพบผู้ติดเชื้อใน จ.พะเยา เป็นหญิงสาวอายุ 28 ปี ในกลุ่มเดียวกันกับผู้ที่ทำงานในสถานบริการใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา พบว่ามีประวัติการเดินทางจากชายแดน อ.แม่สาย แล้วเข้ามาพักใน อ.เมืองเชียงราย ก่อนไปท่องเที่ยวในงานฟาร์มเฟสติวัล ออนเดอะฮิล 2020 ในสิงห์ปาร์ค อ.เมืองเชียงราย เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา

ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานและประชาชนที่ไปเที่ยวต่างมีความกังวลกับเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่ทางสิงห์ปาร์คเองก็ได้แจ้งให้ผู้บริหาร และพนักงานในเครือที่ไปร่วมงานดังกล่าว ให้ปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัยหรือเวิร์ค ฟอร์ม โฮม เป็นเวลา 14 วันแล้วด้วย กระนั้นทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ระบุว่าโอกาสที่จะมีการติดเชื้อในงานดังกล่าวมีน้อยเนื่องจากเป็นพื้นที่โล่งที่อากาศระบายได้ดี

 

อย่างไรก็ตามบรรยากาศในวันนี้ ยังคงมีนักท่องเที่ยวมาชมความสวยงามของสวนดอกไม้ และธรรรมชาติภายในสิงห์ปาร์คเชียงราย แต่เนื่องจากงานฟาร์มเฟสติวัล ออนเดอะฮิล 2020 ได้สิ้นสุดลงแล้วเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างประปราย บางส่วนก็ได้นั่งรถรางเพื่อเที่ยวชมสถานที่ต่างๆภายในสิงห์ปาร์ค ที่มีทั้งโซนแสดงสัตว์ที่มียีราฟและม้าลาย และในส่วนของไร่ชาและลานจัดกิจกรรม รวมไปถึงร้านกาแฟภายในบริเวณสิงห์ปาร์ค สำหรับในส่วนพื้นที่การจัดงานมีเจ้าหน้าที่มาเคลียร์พื้นที่ และเก็บอุปกรณ์ออกจากงาน โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นปกติมีการคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในสิงห์ปาร์ค เพื่อป้องกันโรคติดต่อด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น