โรงพยาบาลน่านขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ชาวน่านทุกภาคส่วนบริจาดโลหิต

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 น. ที่โรงพยาบาลน่าน นำโดย พญ.อัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน, นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์  รองผู้อำนวยการ ด้านปฐมภูมิ โรงพยาบาลน่าน, นายกิติศักดิ์ แก้วนิ่ม นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานสุขศึกษา โรงพยาบาลน่าน ขอเชิญชวนร่วมจัดกิจกรรมช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ สร้างบุญกุศล และความภาคภูมิใจให้กับตนเอง

ในการทำความดี โดยไม่หวังผลตอบแทนในการบริจาคโลหิต ในครั้งนี้ พญ.อัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน เปิดเผยว่า ความต้องการใช้โลหิตเพิ่มมากขึ้น เพื่อรักษาผู้ป่วย ชวนร่วมบำเพ็ญกุศลสร้างบารมี เนื่องในโอกาส “วันพ่อแห่งชาติ” 5 ธันวาคม 2563 ผู้บริจาคโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ให้มีปริมาณเพียงพอ มีคุณภาพ ปลอดภัยสูงสุดทั้งผู้ให้และผู้รับ เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วยที่ยังต้องรักษาด้วยการรับโลหิตต่อเนื่องตลอดชีวิตกว่าและในผู้ป่วยผ่าตัดประสบอุบัติเหตุซึ่งมักต้องการใช้โลหิตอย่างเร่งด่วนและเป็นจำนวนมาก รวมถึงในบางช่วงเวลาที่เกิดโรคระบาดที่ต้องใช้โลหิตในการรักษา  ส่งผลให้ความต้องการโลหิตเพื่อใช้ในการรักษามีอยู่อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในช่วงเดือน ธันวาคม จนถึง เดือนมกราคม ช่วงระหว่างงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดน่าน เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ การทำบุญด้วยการบริจาคโลหิต นับได้ว่าเป็นการให้ทานที่ยิ่งใหญ่และเป็นบุญกุศลแก่ผู้ให้ เพราะ เป็นการสละโลหิตในร่างกายของตนเอง เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ผู้เจ็บป่วย โดยที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ดังนั้น เนื่องในโอกาส “วันพ่อแห่งชาติ” 5 ธันวาคม 2563 เวลา 08.30 น.- 12.00 น. ณ ห้องประชุมพุทธมนต์โชติคุณ ชั้น 5 อาคารสิริเวชรักษ์ รพ.น่าน พิเศษ ผู้บริจาคโลหิต 300 ท่านแรก รับเสื้อที่ระลึก สวยหรู เลือดท่านเพียงน้อยนิด ช่วยชีวิตผู้ป่วยได้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น