สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชุมเตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย การจัดการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.63 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 ตร. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด กับหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติทางระบบประชุมทางไกล (Video Conference) โดยมี พล.ต.ท.สราวุฒิ การพาณิช รอง จตช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเข้าประชุม

และได้กำชับการปฏิบัติ ของเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการตามมาตรการต่าง ๆ ดังนี้ 1. มีการติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวและเฝ้าระวังบุคคลหรือกลุ่มที่อาจเข้ามาก่อเหตุความรุนแรง และดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่มิให้เกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่งระหว่างผู้สมัคร เกิดเหตุประทุษร้ายต่าง ๆ หรือการกระทำผิดกฎหมายต่าง ๆ
2. อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยเฉพาะการจัดการจราจรให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 3. กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการ รปภ. ประจำหน่วย ชุดเคลื่อนที่เร็วในการระงับเหตุ การขนย้ายหีบบัตรเลือกตั้ง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ที่รุนแรงหรือกระทบต่อการจัดการเลือกตั้ง 4. สนับสนุนการปฏิบัติตามที่ กกต. และ กกต.จังหวัดร้องขอ 5.  มีการประชาสัมพันธ์ ข้อห้าม หรือกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาชนเข้าใจและปฏิบัติตามกฎหมาย 6. กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ตามอำนาจหน้าที่และกรอบกฎหมายที่กำหนด รวมทั้งให้การวางตัวเป็นกลาง

ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย หากพบเห็นผู้กระทำความผิดสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 191 ทั่วประเทศ หรือแจ้งเรื่องร้องเรียน หมายเลขสายด่วน ตร. 1599 และ แอพพลิเคชั่น Police I lert u

ร่วมแสดงความคิดเห็น