ล็อก3สนามดัง จัด แข่งขัน” อัลตราเทรลไทยแลนด์ ซีรีส์” มี อินทนนท์ – พัทลุง – ตะนาวศรี

ท่องเที่ยวและกีฬา เตรียม ระเบิดศึก “อัลตรา เทรล ไทยแลนด์ ซีรีส์” ยกระดับวงการเทรลไทย ล็อกสุดยอด 3 รายการดัง “อินทนนท์-พัทลุง-ตะนาวศรี” เป็นสังเวียน เฟ้นหาตัวแทนลุยศึกยูทีเอ็ม เตรียมตัดสามภาคของประเทศมี เหนือ กลาง ใต้

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดงานแถลงข่าวการจัดแข่งขันอัลตรา เทรล ไทยแลนด์ ซีรีส์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับสนามวิ่งเทรล “ไทยแลนด์ บาย ยูทีเอ็มบี” ที่ได้ยกระดับอยู่ในสนาม “อัลตรา เทรล เวิลด์ ทัวร์”

ซึ่งในปี 2021 มี 28 สนาม จาก 6 ทวีป 22 ประเทศทั่วโลก โดยในเอเชียมีทั้งหมด 6 สนาม ได้แก่ จีน 2 สนาม, ญี่ปุ่น 1 สนาม, เกาหลี 1 สนาม, ไต้หวัน 1 สนาม และไทย 1 สนาม โดยจะเป็นสนามเก็บคะแนนสู่สนาม Ultra Trail Du Mont Blanc (UTMB) ประเทศฝรั่งเศส คาดว่าในปีหน้าจะทำให้มีนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก และเป็นการเปิดให้นักวิ่งเทรลของไทยมีโอกาสได้เข้าร่วมแข่งขันสนามระดับโลกให้ง่ายขึ้น

สำหรับอัลตรา เทรล ไทยแลนด์ ซีรีส์ เป็นโครงการยกระดับงานวิ่งเทรลในประเทศให้มีมาตรฐานระดับสากล โดยคัดเลือกสนามวิ่งเทรลจากทั่วประเทศ มีการกำหนดกรอบและเงื่อนไขไว้ พร้อมให้แนวทางการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลมาตรฐานโลก และมาตรฐานการจัดการแข่งขันภายใต้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมเฟ้นหานักกีฬาวิ่งเทรลตัวแทน “ประเทศไทย” ไปแข่งขันสนามยูทีเอ็มบี และจัดอันดับผู้มีความเป็นเลิศทางด้านการวิ่งเทรลในประเทศไทย ซึ่งมอบให้ กกท. และสมาคมวิ่งเทรลไทยเป็นผู้ดำเนินโครงการนี้  และในปี 2021 สนามอัลตรา เทรล ไทยแลนด์ ซีรีส์ ประกอบด้วย 3 สนาม คือ 1. ไทยแลนด์ บาย ยูทีเอ็มบี ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่, 2. อัลตราเทรล พัทลุง จ.พัทลุง, และ 3. ตะนาวศรีเทรล จ.ราชบุรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น