พนักงานโรงพยาบาลโดนรวบ ฐานลักลอบค้ายาบ้า ที่ อ.เมือง จ.น่าน

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลา 17.30 น.พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน , พ.ต.ท.เดี่ยว   ศรีวิชัย สว.สส.สภ.เมืองน่าน , ร.ต.อ.สมาน  ไข่คำ รอง สวป.สภ.เมืองน่าน , ร.ต.อ.อนุรักษ์  ขันแก้ว รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน , ร.ต.อ.ธนดล   อินทรประดิษฐ์  รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน
ร.ต.อ.วินัย  ขัดเงางาม  รอง สว.(สส)สภ.เมืองน่าน ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันจับกุมตัว นางสาวนุ่น อายุ 33 ปี หมู่ 4 ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 64 เม็ด

หลังจากที่ จนท.ชุดสืบสวน สภ.เมืองน่าน ชุดจับกุมสืบทราบว่า นางสาวหญิงนุ่น ซึ่งทำงานเป็นพนักงานโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พักอยู่หอพักห้องที่ 7  หลังวัดพระเนตร ซอย 1 ถ.สุมนเทวราช ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน  ว่ามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด(ยาบ้า) จะนำยาบ้ามาลักลอบจำหน่ายให้กับกลุ่มผู้ใช้แรงงานและวันรุ่นทั่วไปอย่างผิดกฎหมาย จึงเข้าดำเนินการตรวจสอบโดย ร.ต.อ.สมาน  ไข่คำ รอง สวป.ฯ ช่วยงานสืบสวนฯ (เจ้าพนักงาน ปปส.) พร้อมพวกนำกำลังไปตรวจสอบพักอยู่หอพักห้องที่ 7  ดังกล่าวพบผู้ต้องหากำลังเดินอยู่ริมถนนหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งโดย จนท.ชุดจับกุมได้เข้าไปแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับแจ้งรายละเอียดข้อมูลตามที่สืบทราบแจ้งว่าผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดฯ ให้ผู้ต้องหารับทราบและเข้าใจ

จากการสอบถามผู้ต้องหา ยอมรับกับ จนท.จับกุมว่า ยังมียาเสพติดจำนวนหนึ่งหลงเหลืออยู่ในห้องพักที่หอพัก
ที่ตนเช่าอยู่ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังห้องหมายเลข 7 ซึ่งเป็นห้องที่ผู้ต้องหาเช่าพักอาศัยอยู่  ให้ผู้ต้องหานำมามอบให้กับ ร.ต.อ.อนุรักษ์  ขันแก้ว เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ชนิดเม็ดกลมแบนสีส้ม จำนวน 4 เม็ด และรับว่ามียาเสพติดหลงเหลือซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้สะพายที่ตนวางไว้ในที่ทำงานทำบัตรโรงพยาบาล จึงได้ทำการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 60 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ชนิดรูดปิด-เปิด ซองยา ม้วนซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้สะพายหลังที่ตนวางไว้ในที่ทำงาน แผนกทำบัตรตึกโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ผู้ต้องหารับว่า ซื้อยาบ้าจากนายวงค์ฯ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ราษฎรบ้านป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน จำนวน 1 ถุง ราคา 2,500 บาท จึงได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางและแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย  โดยผิดกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบ และควบคุมตัว ส่ง พงส.สภ.เมืองน่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น