ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เตรียมจัดกิจกรรม เนื่องในวันชาติ และ วันพ่อแห่งชาติ 2563 ในวันที่ 5 ธันวาคม นี้

ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า รัฐบาลกำหนดจัดงานวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ พศ.2563 ในระหว่างวันที่ 1-6 ธันวาคม 2563 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

สำหรับกิจกรรมของจังหวัดแม่ฮ่องสอน กำหนดจัดงานวันชาติและวันพ่อแห่งชาติ พศ 2563 ในวันที่ 5 ธันวาคม 2563 ประกอบด้วย ในช่วงเช้า เวลา 07:30 น ณ วัดจองคำ พระอารามหลวง จะประกอบมีพิธีทางศาสนา การทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เวลา 08.30 น ที่ หอประชุมเสรีพิทักษ์สหกรณ์ออมทรัพย์ครูแม่ฮ่องสอนจำกัด จะมีการประกอบพิธีวางพานพุ่ม และพิธีถวายบังคม โดยข้าราชการพลเรือนพนักงานรัฐวิสาหกิจเครื่องแบบปกติขาว ไม่สวมหมวก ผู้ร่วมพิธีสวมหน้ากากอนามัยสีขาวหรือหน้ากากผ้าสีขาวตลอดเข้าร่วมพิธี นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมจิตอาสาในการพัฒนาตามสถานที่สาธารณะ โดยเริ่ม เวลา 9:00 น จะมีการประกอบพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตรวันชาติและวันพ่อแห่งชาติ ณ สวนสาธารณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน บ้านท่าโป่งแดง ตำบลผาบ่อง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลา 15.00 น.จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ วัดพระธาตุดอยกองมู เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับแผ่นดินและปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าในโอกาสวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 ทั้งนี้ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนชาวแม่ฮ่องสอน ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ทุกวันเสาร์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ส่วนช่วงเย็นเวลา 19.19 น ที่ หอประชุมเสรีพิทักษ์สหกรณ์ครูออมทรัพย์แม่ฮ่องสอนจำกัด จะมีการประกอบพิธีจุดเทียน เพื่อสดุดีพระเกียรติคุณ เพื่อรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรการแต่งกายข้าราชการพลเรือนพนักงานรัฐวิสาหกิจเครื่องแบบเต็มยศสายสะพายสูงสุดไม่สวมหมวก

ในส่วนของหน่วยงานราชการและเอกชน ร้านค้า ขอความร่วมมือในการจัดตั้งโต๊ะหมู่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรเครื่องราชสักการะ ณ บริเวณอาคารสำนักงานหรือสถานที่ที่เหมาะสม พร้อมประดับไฟส่องสว่างบริเวณอาคารสำนักงานตลอดเดือนธันวาคมทั้งนี้ในการจัดกิจกรรมให้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ covid-19 ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น