Ping Fai Festival ปีที่ 6 เทศกาลสิ้นปีที่ทุกคนรอคอย กลับมาแล้ว! จัดเป็น Winter Market ที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ และ Landmark แห่งใหม่

 

ธันวานี้ไปผิงที่เชียงใหม่ด้วยกันมั้ย กับ “Ping Fai Festival ปีที่ 6 ” เทศกาลสิ้นปีที่ทุกคนรอคอย กลับมาแล้ว! โดย Ping Fai Festival จัดเป็น Winter Market ที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ และ Landmark แห่งใหม่ ที่ชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวต่างแวะเวียนเข้ามาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย

ปีนี้อยู่ผิงไฟกันยาวๆ 10 วัน เริ่ม 19-28 ธันวาคม 2563 ที่ One nimman – Think park เชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 23.00 น. เนื่องจากเป็นปีที่ 6 ทางทีมงานจึงทำเซอร์ไพร์ส ฉีกทุกกฎของการผิงไฟที่คุณเคยเจอมา ใครที่เคยมาเที่ยวแล้ว อยากแนะนำให้กลับมาอีกเพราะผิงไฟครั้งนี้ไม่เหมือนเดิมแน่นอน

#ป๊อบกว่าเดิม การกลับมาของผิงไฟครั้งนี้ ได้สร้างความแตกต่างจากรูปแบบงานเดิมที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้เราได้นำศิลปะแนว Pop-art มาพัฒนาสร้างสรรค์กับเหล่าบรรดาสัตว์ต่างๆ ร่วมกับศิลปินในเชียงใหม่ ในคอนเซปของ Hidden Animal In City รวมไปถึงการตกแต่งทั้งหมดภายในงาน แต่ก็ยังคงความเป็น Winter market อยู่เช่นเดิม ซึ่งทางทีมงานได้ผสานคอนเซปหลักทั้งสองเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นงาน Winter market สุดป๊อบ ที่ไม่เคยพบที่ไหนมาก่อน และแน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้แน่นอนคือ Marshmellow ย่าง ที่เรียกได้ว่าเป็น Signature ของงานผิงไฟ

 

#ใหญ่กว่าเดิม เราได้ขยับขยายพื้นที่โซนให้กว้างกว่าเดิม โดยการเพิ่มของลานเครื่องดื่มที่ใหญ่ขึ้นมาพร้อมกับศิลปินชื่อดัง เอิ๊ต ภัทรวี และ INDIGO และลาน DJ ลานใหม่ไฉไลกว่าเดิม ที่เราได้เชิญศิลปินให้พื้นที่ มาขับเคลื่อนความมันส์ให้กับทุกคน

#ร้านดังเยอะกว่าเดิม ยกมากกว่า 100 ร้านค้า ให้กับผู้เข้าร่วมงานได้รับชมอย่างหน่ำใจ ไม่ว่าจะเป็นบูธอาหาร/เครื่องดื่ม, บูธงาน Craft/แฟชั่น และ บูธของโรงแรม จากสมาคมโรงแรมเชียงใหม่ที่จะนำข้อเสนอและการบริการ สุดพิเศษมาเสนอเฉพาะงานผิงไฟเท่านั้น

#สนุกและมีอะไรมากกว่าเดิม ผิงไฟได้เพิ่มระดับความสนุกของงานเพิ่มขึ้นโดยใช้นวัตกรรมที่กำลังเป็นที่นิยมเข้ามา ซึ่งผิงไฟได้นำเทคโนโลยี AR หรือ Augmented Reality ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีมาผสานระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงและความเสมือนจริงเข้าด้วยกัน ทั้งตัวโปสเตอร์ที่ไม่ได้เป็นแค่โปสเตอร์ธรรมดา และกิจกรรมที่จะให้กับผู้เข้าร่วมงานได้สนุกกับเทคโนโลยีตัวนี้ #FindMeInPingFai มาร่วมค้นหามาสคอตของเราได้ตามจุดสำคัญภายในงานพร้อมกัน

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักภายในงานนี้อย่าง AIS และ น้ำดื่มสิงห์ รวมถึง Partner ที่น่ารักของเรา ที่ให้โอกาสคนรุ่นใหม่อย่างเราได้แสดงผลงานผ่านรูปแบบของการจัดงานเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี ให้เป็นอีกหนึ่ง Landmark ประจำปีของทั้งชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นไทยหรือต่างชาติ 

It’s the most wonderful time of the year,

Ping Fai Festival, FIN TEAM

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น