ตำรวจภูธรภาค 5 สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

วันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2563 พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดสนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายทหาร และหน่วยงานสาธารณสุข ในการเพิ่มความเข้มสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยสั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดและสถานีตำรวจภูธรทุกแห่งในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 เฝ้าระวังและตรวจสอบการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามแนวชายแดนอย่างเข้มข้น และเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในพื้นที่ตอนใน เพื่อเฝ้าระวังการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รวมทั้งให้การสนับสนุนทีมสอบสวนโรคในการติดตามผู้ต้องสงสัย ผู้สัมผัส หรือผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และให้ดำเนินการดังนี้

1. เพิ่มความเข้มงวด กวดขัน ระดมสรรพกำลังในการป้องกันปราบปรามการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองตามแนวชายแดนอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะแนวชายแดนด้านที่ติดกับประเทศสาธารณรัฐสหภาพเมียนมาที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างรุนแรง
2. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อป้องกันเฝ้าระวังการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่ตอนใน โดยให้จัดทำแผนการปฏิบัติการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ให้ชัดเจน
3. สนับสนุนเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในการสอบสวนโรคและติดตามผู้ต้องสงสัย หรือผู้สัมผัส หรือผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยให้นำการสืบสวนทางเทคนิคหรือเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเหมาะสม มาใช้ในการสืบสวนเพื่อสนับสนุนเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ให้ได้ข้อเท็จจริงถึงพฤติการณ์ของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4. การดำเนินการตามข้อ 1-3 ได้มอบหมาย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ควบคุม กำกับดูแลการปฏิบัติอย่างใกล้ชิด

จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงแนวทางการดำเนินการและมาตรการต่างๆที่ตำรวจภูธรภาค ๕ นำมาบังคับใช้เพื่อประโยชน์สุขแก่สังคมโดยรวม เหตุด่วนเหตุร้าย โปรดโทรแจ้งสายด่วน ๑๙๑ ตลอดเวลา ๒๔ ชั่วโมง Line:@inthanon1 , @191(ตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัดตำรวจภูธรภาค ๕) Facebook: ตำรวจภูธรภาค ๕ , twitter:ตำรวจภูธรภาค ๕

ร่วมแสดงความคิดเห็น