ดอกซากุระญี่ปุ่นแท้ บานแล้วที่บนดอยม่อนแจ่ม นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายภาพ แต่ป้องกันดูแลตนเองแบบการ์ดไม่ตกออกเที่ยว สวมหน้ากาก ก่อนจะนำออกช่วงถ่ายภาพเซลฟี่

อีกหนึ่งเช้าที่นักท่องเที่ยวเดินทางไป ดอยม่อนแจ่ม ตำบล แม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มีอีกหนึ่งไฮไลท์ มาเช้านี้พร้อมกับความหนาวเย็นจัดของดอยซากุระญี่ปุ่น บริเวณจุดถ่ายภาพเซลฟี่ของหมู่บ้าน ติดกับลาดจอดรถ ดอกซากุระญี่ปุ่นแท้ ออกดอกสีชมพูบานเกือบเต็มต้น และอีก 2-3 ต้นทยอยบานออกมาให้กับนักท่องเที่ยวที่พักค้างแรม และเดินทางขึ้นไปใหม่เช้าวันนี้ได้ชมแบบเซอร์ไพรส์ เพราะไม่คาดคิดว่าเช้าวันนี้จะมีซากุระแท้มาให้ได้ชม ทำให้หลายคนที่เดินทางไม่พลาดต้องเช็คอินเซลฟี่ ถ่ายภาพโชว์ผ่านโลกออกไลน์ว่าซากุระญี่ปุ่นแท้บานที่ดอยม่อนแจ่ม นอกจากนี้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่มาจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง พืชผักผลไม้ สตอร์เบอรี่ และของที่ระลึกพากันเข้าโครงการคนละครึ่ง ก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะการได้ชิมมันปิ้งสด ๆ ร้อน จากเตากับสภาพความหนาวเย็น

จากการสังเกตของผู้สื่อข่าว พบว่าปริมาณนักท่องเที่ยวอาจไม่หนาแน่นเหมือนช่วงวันหยุดยาวก่อนหน้านี้ ประกอบกับเปิดเทอม และตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ รายที่ 42, 42, 44, 45 และล่าสุดรายที่ 46 หญิง 4 คน ชาย 1 คน ก็ไม่ได้ทำให้หลายคนตื่นตระหนกไปกับข่าวสารที่เกิดขึ้น เพราะการมาท่องเที่ยวต้องรูจักป้องกันตนเองสวมหน้ากากทุกครั้ง แต่จะมีช่วงที่ถ่ายภาพเซลฟี่นำออกมาระยะสั้น เว้นระยะห่างอยู่เฉพาะกลุ่มตนเอง พกเจลล้างมือ เท่านี้หลายคนบอกว่าท่องเที่ยวได้อย่างสนุกสบายใจ โดยเฉพาะช่วงนี้อากาศหนาว ไม่แออัด ได้ท่องเที่ยวอย่างมีความสุข

ร่วมแสดงความคิดเห็น