(มีคลิป) เหมยขาบโผล่มาให้ชมที่กิ่วแม่ปาน ยอดดอยอินทนนท์เชียงใหม่

เมื่อเช้าวันที่ 6 ธ.ค.2563 ที่กิ่วแม่ปาน กม. 46 บนยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบ เกิดขึ้น หลังจากเช้ามืดฟ้าเริ่มสางพระอาทิตย์โผล่ขึ้นจากขอบฟ้ามา ก็มีให้ได้ชมมาพร้อมกับความหนาวจัด อุณหภูมิวัดได้ 3 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกันยอดดอยอินทนนท์ เกิดขึ้นบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ จะพบเกล็ดสีขาวเกาะตามยอดหญ้าให้ได้ชม อุณหภูมิวัดได้ 6 องศาเซลเซียส ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. 31 ลดลงมาเหลือเพียงเลขตัวเดียวเช่นกัน อุณหภูมิวัดได้ 8 องศาเซลเซียส

สภาพอากาศท้องฟ้าเปิดลมสงบอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบเคยเกิดขึ้นมาครั้งหนึ่งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ช่วงนั้นอุณหภูมิ 6 องศาเซลเซียส และเช้าวันนี้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปรอชมแสงแรก ที่ค่อยขึ้นจากขอบฟ้า มีทะเลหมอกลอยตัดเทือกเขาตัดกับแสงสีเหลือทองที่ค่อยขึ้นจากขอบฟ้ามา หลายคนต้องมาแต่เช้าตรู่เพื่อเช็คอินตั้งแต่เช้าตรู่ไม่ผิดหวังได้ความหนาวจัด แสงแรก เหมยขาบ และทะเลหมอก ได้ชมครบ

สำหรับยอดนักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 2,821 คนต่างชาติ 26 คน ยอดรวมจำนวน 2,847 คน ยานพาหนะสะสมจำนวน 733 คัน

ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาปฎิบัติตามมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่ NewNormal ออกจากที่พักมาจะสวมหน้ากากอนามัยทุกคน มีเพียงระยะสั้งจะขอสูดอากาศความหนาวเย็นให้เต็มปอดกับการถ่ายภาพเซลฟี่ ซึ่งมีการดูแลป้องกันตนเอง ถึงจะมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่รายที่ 46 เมื่อวานนี้ก็ตาม ก็คาดว่าหลังจากนี้จะช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มขึ้น กับความหนาวเย็น มาตรการป้องกันเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดของจังหวัดเชียงใหม่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น