(มีคลิป) เพลิงระทึก ไหม้ร้านเช่ารถ UTV และ ATV บริเวณลานเนินนุ่ม รถที่ให้บริการนักท่องเที่ยวเช่าถูกไหม้เสียหายหลายคัน

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (6 ธ.ค.63) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บริเวณลานเนินนุ่ม Cowboy Army Riding Club ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือดำเนินการระงับเหตุโดยด่วน ซึ่งในที่เกิดเหตุพบว่ามีกลุ่มควันโพยพุ่ง และเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นร้านเช่ารถ UTV และ ATV ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการควบคุมเพลิง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถดับเพลิงได้ในที่สุด

จากการตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุไม่มีคนได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนทรัพย์สินพบร้านดังกล่าวถูกเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังมี รถ UTV และ ATV ที่อยู่ใกล้เคียงถูกเพลิงลุกลามได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน ซึ่งแต่ละคัน มูลค่าไม่ต่ำกว่า 6-7 แสนบาท โดยก่อนเกิดเหตุนั้นที่ร้านดังกล่าวไม่มีคนอยู่ และจู่ ๆ ก็ได้เกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ จนกระทั่งเกิดเป็นกลุ่มควันพวยพุ่งสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน ก่อนที่จะมีชาวบ้านในระแวกและคนเห็นกลุ่มควันรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามในส่วนของสาเหตุและข้อเท็จจริงของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้นั้น ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่าอาจจะมาจากการที่มีอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด หรือกระแสไฟลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นยังอยู่ในระหว่างการประเมินเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น