1G1 แผลงฤทธิ์โควิด 19 เริ่มส่งผลกระทบ ผู้ประกอบการเรือนแพเขื่อนแม่งัดเชียงใหม่เศร้าวันหยุด 5-6 ธค. นักท่องเที่ยวแห่ยกเลิกจองแพ 116 ราย

บรรยากาศภายในเรือนแพเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่วันหยุดนี้ไม่ค่อยคึกคัก เหมือนทุกวัน หลังจังหวัดเชียงใหม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 5 ราย ทำให้นักท่องเที่ยวแห่พากันยกเลิกการเดินทางมาพักที่เรือนแพ ทำให้ผู้ประกอบการเรือนแพ 3 รายถูกยกเลิกจองห้องพักวันที่ 5 และ 6 ธันวาคม
ถึง 116 คน โดยนักท่องเที่ยวให้เหตุผลไม่กล้าเดินทางมาเที่ยว เพราะมีการพบผู้ป่วยในพื้นที่ ถึงแม้ทางผู้ประกอบการจะพยายามอธิบายสถานการณ์แต่นักท่องเที่ยวก็ยังยืนยันที่จะยกเลิก ทำให้ผู้ประกอบการเรือนแพเดือดร้อนหนัก เนื่องจากเพิ่งเปิดเรือนแพได้ไม่กี่เดือน และมีการซ่อมปรับปรุงพื้นที่เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยวนี้แต่กลับมาพบสถานการณ์ เช่นนี้อีก

นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เปิดเผยว่า ขอให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนามั่นใจถึงมาตรการการคัดกรอง การแพร่ระบาดของโควิด 19 ของอุทยานเนื่องจากได้มีการคัดกรองนักท่องเที่ยววัดอุณหภูมิตั้งแต่ทางเข้าอุทยาน รวมถึงมีเจลแอลกอฮอล์ให้นักท่องเที่ยวได้ล้างมือ พร้อมมีการประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง และให้มีการเว้นระยะห่างนอกจากนี้ตามจุดเสี่ยงทางอุทยานก็ได้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื่อทุกจุด ขณะเดียวกันก็ได้มีการขอความร่วมมือผู้ประกอบการเรือนแพทุกรายให้มีการคัดกรองนักท่องเที่ยวก่อนขึ้นแพ ด้วย พร้อมกันนี้ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนไปดูแต่ละแพ ถือเป็นมาตรการป้องกันโควิด 19 ด้วย หากพบทางผู้ประกอบการรายใดไม่มีการคัดกรอง หรือปล่อยปะละเลย ก็จะดำเนินการเปรียบเทียบปรับทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น