พบแล้วแม่เฒ่าที่หายออกจากบ้านไปอย่างลึกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 ธันวาคม 2563 ขณะที่ พ.ต.ต.ปัญญายิ่ง กันคำ สว.สอบสวน สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ประจำวัน สภ.ร้องกวาง ได้มีนาง เอนใจ พรมท้าว อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 7/1 หมู 5 บ้านวังโป่ง ต.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้เข้าอจ่งความว่า คุณแม่คือ นางศรีวัน พรมท้าว อายุ 68 ปี ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่เที่ยงเมื่อวานวันที่ 5 ธันวาคม 2563 จนถึงที่แจ้งความยังไม่พบแม่ไม่รู้ทิศทางว่าไปที่ไหนไปกับใคร ไม่ได้นำเอารถจยย.หรือจักรยานไป ตลอดคืนที่ผ่านมาทางญาติ ๆได้ออกติดตามตามด้วยความเป็นห่วงไปสอบถามบ้านญาติ ๆ และจุดที่คิดว่าคุณแม่จะไปก็ไม่พบตัว ทางบ้านเป็นห่วงแม่มากไม่รู้ว่าจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร


หลังจากที่ พ.ต.ต.ปัญญายิ่ง กันคำ สว.สอบสวน สภ.ร้องกวาง ได้รับคำร้องทุกข์แล้ว ได้รายงานให้ พ.ต.อ.สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย ผกก.สภ.ร้องกวางทราบและ ผกก.สภ.ร้องกวาง ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ศักดิ์ชัย ยอดหาญ สว.สส.สภ.ร้องกวาง ร่วมกับ สายตรวจตำบลร้องกวางออกช่วยเหลือกับกลุ่มญาติพี่น้องของแม่เฒ่าศรีวัน พรมท้าว ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ โดย ชุดสืบสวน สภ.ร้องกวาง ได้ลงหาข้อมูลรายละเอียดของแม่เฒ่าศรีวัน อย่างละเอียด พร้อมกับประสานแจ้งคนหายไปยัง สภ.ใกล้เคียง หากใครพบบุคคลคาดว่าเป็นแม่เฒ่าศรีวัน สามารถแจ้งได้ที่ 191 หรือ เบอร์ลูกสาว 087-4114009 และเบอร์หลานสาว 088-6291439

การค้นหาแม่เฒ่าในเขตหมู่บ้านได้ยุติลงเมื่อช่วงค่ำ ต่อมาเวลา18.40น.พ.ต.ต.ศักดิ์ชัย ยอดหาญ สว.สส.สส.สภ.ร้องกวางพร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.ร้องกวาง ได้รับแจ้งว่าแม่เฒ่าศรีวัน พรมท้าว ที่ได้หายตัวออกจากบ้านไปอย่างลึกลับตอนนี้ได้กลับเข้าบ้านแล้วด้วยความปลอดภัย ลูกหลานต่างโผกอดแม่เฒ่าด้วยความดีใจ
เพื่อนบ้านของแม่เฒ่าศรีวัน คนหนึ่ง กล่าวกับผู้สื่อรอข่าวว่าแม่เฒ่าศรีวันคงจะน้อยใจอะไรสักอย่างตามประสาคนชราจึงออกจากบ้านไปโดยไม่บอกกล่าวลูกหลาน ทำเอาลูกหลานเป็นห่วงเป็นใยไปตาม ๆ กัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น