เช้านี้เกิดปรากฏการณ์​แม่คะนิ้ง “เหมยขาบ” เป็นรอบที่ 2 บริเวณ​กม.45, กม.46 และถนนด้านหน้าที่ทำการหน่วยพิทักษ์​ฯ ที่ อน.5 (ยอดดอย)​ อุทยานแห่ง​ชาติดอยอินทนนท์​

อินทนนท์ยะเยือก เหลือ 2 องศาฯ เหมยขาบโผล่ให้เห็นติดต่อวันที่ 2
เมื่อเวลา07.30 น. วันที่ 7 ธ.ค. 63ที่ กิโลเมตรที่ 45 และ 46 และถนนด้านหน้าที่หน่วยพิทักษ์ ที่ อน.5 ยอดดอยเกิดเหมยขาบขึ้นทั่วไปจนขาวโพลนเต็มไปหมด เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่เคยเจอปรากฎการณ์ทางธรรมชาติแบบนี้มาก่อน ต่างตื่นเต้นพากันถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งวันนี้นับว่าเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ติดกัน ซึ่งเมื่อวานนี้เกิดเหมยขาบขึ้นที่ กิโลเมตรที่ 46 เช่นเดียวกัน
สำหรับอุณหภูมิเช้าวันนี้ลดต่ำลงอีก โดยเฉพาะที่กิ่วแม่ปานลดลงเหลือแค่ 2 องศาฯ เท่านั้น จึงนับว่าลดต่ำลงมากที่สุดของปี 2563 จึงทำให้เกิดเหมยขาบขึ้น 2 วันติดดังกล่าว ขณะที่ยอดดอย 7 องศาฯ ที่ทำการอุทยานวัดได้ 8 องศาฯ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถิติเมื่อวานนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าเที่ยวบนดอยอินทนนท์คึกคักเป็นอย่างมาก นับได้ 4985 คน ทั้งนี้เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและมีเหมยขาบให้เห็นจึงเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวอยากจะดู ซึ่งวันนี้ก็ไม่ผิดหวังเช่นเดียวกัน ขณะที่มาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้มงวดด้วยการตรวจหาเชื้อและวัดไข้ อีกทั้งได้ ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโดยรอบสถานที่ท่องเที่ยวรวมทั้งเต็นท์ที่พักด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับอากาศพื้นราบเช้าวันนี้วัดได้ประมาณ 18 องศาฯ ซึ่งมีหมอกลงปกคลุมหนาแน่นเต็มไปหมด ทำให้ต้องเปิดไฟหน้ารถ เพื่อลดอุบัติเหตุ เนื่องจากวิสัยทัศน์ในการมองเห็นนั้นลดลง ส่วนบนดอยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามยอดดอยต่าง ๆ ต้องพากันก่อกองไฟผิงและนั่งตากแดดเพื่อรอรับแสงอาทิตย์ยามเช้าเพื่อคลายหนาวได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น