ไฟไหม้บ้านหลังใหญ่บุรุษไปรษณีย์น่านวอดทั้งหลัง หมดเนื้อหมดตัว

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2563 เวลา 00.05
น. ร.ต.ท.ณัฐนันท์ พูลเพิ่ม  พงส.สภ.เมืองน่าน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนันทบุรีแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฎร ที่บ้านสมุน  ซอยอุดมทรัพย์ หมู่ 7 ต.ดู่ใต้  อ.เมืองน่าน  จ.น่าน จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.วิฑูร  ชัยวุฒิ รอง ผกก.(สอบสวน) จนท.ประจำตู้ยามบ้านพญา พบ เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองน่าน พร้อมด้วยรถดับเพลิง,  เทศบาลตำบลดู่ใต้, เทศบาลตำบลกองควาย, อบจ.น่าน, อบต.ไชยสถาน, อบต, ท่าน้าว, อบต, เมืองจัง, อบต.ไชยสถาน เกือบ 10 คัน และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าน่าน ตัดกระแสไฟฟ้าในบริเวณที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังขนาดใหญ่ สภาพเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เลขที่ 7 บ้านสมุน หมู่ 7 ต.ดู่ใต้  อ.เมืองน่าน  จ.น่าน ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลังและทรัพย์สินที่หามาทั้งชีวิตเบื้องต้น 1.บ้านทั้งหลัง 2.รถยนต์ mazda 4 ประตู กข 5442 น่าน อยู่ระหว่างตรวจสอบ :จอดใต้ถุนบ้าน
2.รถจักรยานยนต์ honda wave 100
ทะเบียน 3 กพธ 871 น่าน 1 คัน อยู่ระหว่างตรวจสอบ:จอดใต้ถุนบ้าน
ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว มีผู้พักอาศัย 3 คน
1.ด.ต.เนตร พันธุปาล 74 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บ
2.นายวิทยา พันธุปาล  49 ปี (เจ้าบ้าน)ทำงานที่เป็น บุรุษไปรษณีย์น่าน ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกเจ็บเกือบทั้งตัวสาหัสในขณะที่เข้าไปช่วยบิดาออกจากกองเพลิงในขณะที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยศูนย์นเรนทรน่าน รีบนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลน่าน
3.ด.ช.นาธิป  พันธุบาล 12 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บ เหลือแต่เสื้อผ้าที่ติดตัวออกจากบ้านมา ส่วนทรัพย์สินมีค่าต่างๆไม่สามารถนำออกมาได้เรียกว่าสิ้นเนื้อประดาตัว
จากการสอบถามพยานที่บ้านใกล้ที่เกิดเหตุขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ลุกตรงสายไฟฟ้าที่ต่อเข้าบ้านแล้วเกิดไฟลุกลามไหม้บ้านอย่างรวดเร็วจนกระทั่งรถดับเพลิงมาสกัดไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านบริเวณใกล้เคียง สาเหตุเพลิง ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดน่านตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น