สันทราย ตรวจร้านอาหาร ขายของชำ กำชับผู้ให้บริการต้องสวมหน้ากากอนามัย พร้อมตรวจเยี่ยมผู้เสี่ยงต่ำมาจากเชียงรายต้องกักตัว 14 วัน

สันทรายตรวจร้านอาหาร ขายของชำ กำชับผู้ให้บริการต้องใส่แมส ด้านอำเภอสารภีบูรณาการตรวจคัดกรองแรงงานต่างด้าว พร้อมตรวจเยี่ยมผู้เสี่ยงต่ำมาจากเชียงรายต้องกักตัว 14 วัน

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 63 เวลา 21.00 น. นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย / ผู้อำนวยการ ศปก.อ.สันทราย มอบหมายให้ นางศรีเพ็ญ เจริญวงค์สกุล ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปกครอง บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันทราย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ตำบลสันทรายหลวง ลงพื้นที่สุ่มตรวจ กำกับ ติดตาม และประเมินผลสถานประกอบการร้านค้า ในพื้นที่จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ ร้านจำหน่ายของชำและสุรา ร้านปิ้งย่างหมาล่าวอมคอ ร้านหมาล่าร้านเรา และ ร้านจำหน่ายสุราฯ ไม่มีชื่อ และตรวจการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน เริ่มตั้งแต่หมู่ที่ 3 บ้านข้าวแท่นหลวง หมู่ 5 บ้านท่อ หมู่ 4 สันทรายหลวง หมู่ 6 สันป่าสักหมู่ 7 ต้นซางหมู่ 1 ทุ่งยาวและหมู่ 2 บ้านป่าลาน โดยผลการปฏิบัติพบว่า ผู้ประกอบการฯให้ความร่วมมือตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคเป็นอย่างดี

ด้านอำเภอสารภี รพ.สต.หนองแฝก ร่วมกับ ผู้นำชุมชน และ อสม. ออกตรวจคัดกรอง Covd-19 พร้อมให้คำแนะนำ และสำรวจข้อมูลกลุ่มต่างด้าวในพื้นที่ หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 4 ซึ่งพักอาศัยในหอพักและบ้านเช่า โดยตรวจคัดกรองในพื้นที่หมู่ที่ 3 จำนวน 30 คน และตรวจคัดกรองในพื้นที่หมู่ที่ 4 จำนวน 40 คน ผลการตรวจคัดกรองไม่พบกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ไม่พบมีอาการแต่อย่างใด.ทั้งนี้มีรายงานว่า ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ได้ตรวจคัดกรอง ดช.พสุธาฯ ซึ่งเข้าเกณฑ์กลุ่มเสี่ยงเดินทางมาจาก จ.เชียงราย ผลตรวจยังไม่พบการติดเชื้อ ซึ่งได้มีการตรวจเยี่ยมเป็นประจำทุกว่าเพื่อสังเกตอาการในช่วงกักตัวอยู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งจะครบในวันที่ 9 ธ.ค. 63 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น