คู่สาวงาม อ.แม่เมาะ ชนะใจกรรมการคว้าตำแหน่ง นางงามสวยสองวัย จ.ลำปาง 2564

สาวงามเมืองรถม้าสองแม่-ลูก จากอำเภอแม่เมาะ ขึ้นเวทีการประกวดนางงามในงานเทศกาลฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ชนะใจกรรมการคว้าตำแหน่ง “นางงามสวยสองวัย” ประจำปี 2564

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็นประธาน ร่วมกับผู้บริหารตัวแทนหน่วยงานองค์กรในจังหวัดลำปาง ทั้งจากภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชน เปิดเวทีการแสดงใหญ่จัดกิจกรรมสร้างความสุข มอบเป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชนชาวลำปาง ด้วยกิจกรรมการประกวด “นางงามสวยสองวัย จังหวัดลำปาง” ประจำปี 2564 โดยได้มีการจัดการประกวดขึ้นเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ในงานเทศกาลฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ที่เวทีการแสดงกลาง ภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมืองลำปาง พร้อมกับได้นำสาวงามต่างวัย สองแม่-ลูก ผู้เข้าประกวดชิงตำแหน่ง “นางงามสวยสองวัย จังหวัดลำปาง” ขึ้นเวทีเปิดตัวโชว์ความงามและร่วมทำกิจกรรมแสดงความสามารถ ช่วงชิงตำแหน่งสุดยอดสาวงามต่างวัย ประจำปี 2564 เพื่อเป็นขวัญใจของมหาชนชาวลำปาง ซึ่งในการประกวดได้รับความสนใจมีพี่น้องประชาชนชาวลำปางจำนวนมาก จากทั่วทุกพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ของจังหวัดลำปาง ต่างเดินทางมาร่วมงานจัดหาที่นั่งเกาะติดขอบเวที เพื่อร่วมชมร่วมเชียร์เป็นกำลังใจให้กับสาวงามสองแม่-ลูก ผู้เข้าประกวดนางงามต่างวัย ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบสุดท้าย


ทั้งนี้ สำหรับกิจกรรมการประกวดนางงามสวยสองวัยดังกล่าว จังหวัดลำปางได้จัดให้มีการประกวดขึ้น เพื่อให้เป็นกิจกรรมสร้างสีสันให้กับงานเทศกาลฤดูหนาวและของดีนครลำปาง และให้การประกวดฯ ได้เป็นกิจกรรมแห่งความบันเทิงที่จะสร้างความสุขทั้งปี นำส่งมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชน ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในจังหวัดลำปาง ได้มาเที่ยวพักผ่อนเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ หลังจากที่ต้องตรากตรำทำงานมาตลอดทั้งปี อีกทั้งการประกวดดังกล่าวยังเพื่อเป็นการสนับสนุนส่งเสริมการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายในครอบครัว เพื่อเป็นรากฐานในการสร้างสังคมที่ดี สร้างสถาบันครอบครัวเข้มแข็ง และชุมชนเข้มแข็ง ตลอดจนการกิจกรรมยังเพื่อต้องการคัดเลือกเฟ้นหาสาวงามต่างวัยแม่กับลูก ให้เป็นตัวแทนของจังหวัดทำหน้าที่เป็นทูตทางวัฒนธรรมในการที่จะเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมอันเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดลำปาง และช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรมการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่เมืองต้องห้าม…พลาด “ลำปางนครแห่งความสุข ที่ไม่หมุนตามกาลเวลา”


โดยการประกวดบนเวที ได้มีการนำสาวงามแม่-ลูก เข้าทำกิจกรรมร่วมกันมากมาย ซึ่งก็ได้มีสาวงามต่างวัย จำนวน 15 คู่ 30 สาวงาม อายุตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป รับอาสาขึ้นเวทีแสดงความสามารถให้ผู้มาเที่ยวชมงานได้รับชมและรับมอบความสุขกันอย่างเต็มอิ่ม เริ่มตั้งแต่กิจกรรมในรอบแรก เดินโชว์สัดส่วนอวดความสวยด้วยชุดผ้าไทย ชุดพื้นเมือง ชุดประจำถิ่น หรือชุดชนเผ่า เพื่อเรียกคะแนนจากมหาชนชิงตำแหน่ง “ขวัญใจสวยสองวัย” ก่อนจะถูกตัดตัวเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ 10 คู่สุดท้าย แสดงไหวพริบปฏิภาณ 3 นาที พูดประชาสัมพันธ์เชิงสร้างสรรค์ชวนแอ่วลำปางและแนะนำผลิตภัณฑ์ของดีของเด่น โดยมีคณะกรรมการตัดสินฯ ร่วมกันพิจารณาให้คะแนนคัด 5 คู่สาวงาม เข้าสู่รอบตอบคำถามชิงตำแหน่ง “สาวงามสองวัย ประจำปี 2564” ซึ่งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตัวแทนจากหน่วยงานองค์กรทุกภาคส่วนในจังหวัดลำปาง ได้ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกทั้งจากรูปร่างหน้าตา บุคลิกภาพ และไหวพริบ โดยการประกวดปรากฏผลดังนี้ คู่หมายเลข 9 นางรัตนาพร สอนเขื่อน กับ น.ส.ปาริสา สอนเขื่อน สาวงามจากอำเภอแม่เมาะ สามารถชนะใจกรรมการคว้าตำแหน่ง “สาวงามสองวัย ประจำปี 2564” ไปครองได้สำเร็จ ได้รับรางวัลเกียรติยศ มงกุฎพร้อมสายสะพายและเงินรางวัลรวม 10,000 บาท และผู้ที่ได้รับตำแหน่งรองอันดับ 1 ได้แก่ คู่หมายเลข 13 นางเพ็ญศรี ลาภเกิด กับ น.ส.พรกนก ลาภเกิด สาวงามสองวัยจากอำเภอแจ้ห่ม ได้รับรางวัลเกียรติยศสายสะพาย เงินรางวัลจำนวน 8,000 บาท ส่วนรองอันดับ 2 ได้แก่ คู่สาวงามต่างวัยจากอำเภอห้างฉัตร หมายเลข 14 นางสุกัญญา ขันคำตั้ง กับ ด.ญ.ปิยธิดา ขันคำตั้ง ได้รับรางวัลสายสะพายพร้อมเงินรางวัลจำนวน 6,000 บาท ในขณะที่สาวงามอีกสองคู่ ได้รับตำแหน่งชมเชย ได้แก่ คู่หมายเลข 6 นางวาสนา คำท้าว กับ น.ส.พรนภา คำท้าว และคู่หมายเลข 10 นางรุ่งอรุณ วรพันธ์กูล กับ น.ส.เขมจิรา ยมจินดา ได้รับรางวัลสายสะพายและเงินรางวัลคู่ละ 3,000 บาท สำหรับในส่วนของรางวัลพิเศษ “ขวัญใจสวยสองวัย” สาวงามต่างวัยจากอำเภอเมืองลำปาง คู่หมายเลข 4 สามารถชนะใจมหาชนชาวลำปางคว้าตำแหน่งไปครอบครอง ได้รับรางวัลสายสะพายและเงินรางวัลจำนวน 3,000 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น