ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดห้องฉุกเฉินอัจฉริยะ Smart ER 4.0 ณ โรงพยาบาลบ้านตาก เพื่อสร้างความปลอดภัยอย่างเป็นระบบ ในการให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชน มุ่งเน้นสู่การเป็น Smart Hospital

วันที่ 7 ธ.ค. 63 ที่ห้องอุบัติเหตุฉุกเฉิน อาคารไชยกุล โรงพยาบาลบ้านตาก อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดห้องฉุกเฉินอัจฉริยะ Smart ER 4.0 เพื่อสร้างความปลอดภัยอย่างเป็นระบบ ในการให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชน โดยมี นายแพทย์จรัญ จันทมัตตุการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม นายอำเภอบ้านตาก แพทย์หญิงธัญญารัตน์ สิทธิวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านตาก บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเปิดงาน

สำหรับห้องฉุกเฉินอัจฉริยะ Smart ER 4.0 เป็นการปรับปรุงพัฒนาห้องฉุกเฉินให้เป็นห้องฉุกเฉินอัจฉริยะ เพื่อสร้างความปลอดภัยอย่างเป็นระบบ ในการให้บริการ โดยยึดหลัก 2 P safety คือ ผู้ดูแลผู้ป่วยผู้รับบริการปลอดภัย (Patient safety) และบุคลากรสาธารณสุขปลอดภัย (Personnel safety) โดยการนำระบบเทคโนโลยี
สารสนเทศที่ทันสมัยมาใช้ให้เข้ากับยุค Digital disruption ภายใต้สถานการณ์ที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อ
ไวรัสโควิด-19 จึงได้พัฒนาระบบให้เกิดความเกิดความปลอดภัยสูงสุด ลดการแพร่กระจายเชื้อในสถานบริการ อีกทั้งได้พัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในห้องฉุกเฉินให้เอื้อต่อการเยียวยา (Healing environment) บรรยากาศที่ผ่อนคลายและเป็นมิตร ซึ่งเป็นผลดีต่อทั้งผู้ป่วยและผู้ปฏิบัติงานด้วย

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และแขกผู้มีเกียรติได้เยี่ยมชมการให้บริการห้องฉุกเฉินอัจฉริยะ(Smart ER
4.0) การพัฒนาภูมิสถาปัตย์ สิ่งแวดล้อมเพื่อการเยียวยาของหอผู้ป่วยใน ระบบไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์
ขนาด 137.76 kW งานแผนแพทย์และผลิตภัณฑ์สมุนไพรโรงพยาบาลบ้านตาก และคลินิกโรคติดเชื้อ
ทางเดินหายใจ (ARI clinic) ทั้งนี้ โรงพยาบาลบ้านตาก ได้พัฒนาคุณภาพการให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ผ่านการประเมินเพื่อรับรองคุณภาพสถานบริการและต่ออายุการรับรอง (Hospital Accreditation & Re-accreditation) 6 ครั้ง, ผ่านการประเมินพัฒนาด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม GREEN & CLEAN HOSPITAL ระดับดีมาก PLUS ปี 2563 และเป็นโรงพยาบาลที่มีผลการประเมินการดำเนินงานสาธารณสุขตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ (Performance Agreement : PA) ปี 2563 ระดับโรงพยาบาลสูงสุดในจังหวัดตาก และปัจจุบันได้พัฒนาสู่การเป็น Smart hospital โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อสนับสนุนการจัดบริการภายในโรงพยาบาล ลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน เพิ่มความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว ในการรับบริการที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และทันสมัย อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น