จับ 7 คน ชาวเมียนมา หลบหนีเข้าไทย แอบในตลาดพาเจริญ อ.แม่สอด จ.ตาก ส่งตรวจโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลัง ร้อย.ค.หนัก ฉก.ร.4 จัดกำลังร่วมกับ ตม.จ.ตาก, จนท.สาธารณสุข อ.แม่สอด จ.ตาก และฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด เข้าตรวจสอบ บริเวณตลาดพาเจริญ อยู่ในเขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก หลังได้รับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่ว่ามีบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายและพักอาศัยอยู่บริเวณตลาดพาเจริญ ผลการปฏิบัติ ตรวจพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 7 คน (ช.) มีรายละเอียดดังนี้

มี นาย ฮาซาน (ไม่มีนามสกุล) อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย อาลี (ไม่มีนามสกุล) อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย อัลโซ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 36 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย แห่งชิ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย บายชัย (ไม่มีนามสกุล) อายุ 53 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย มีนา (ไม่มีนามสกุล) อายุ 39 ปี สัญชาติเมียนมา, นาย ชุปปาย (ไม่มีนามสกุล) อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา,

จากการสอบถามบุคคลต่างด้าวให้การว่า ได้ลักลอบข้ามแดนบริเวณช่องทาง/ท่าข้ามธรรมชาติ ในพื้นที่ บ.ริมเมย และ บ.วังตะเคียน ต.ท่าสายลวดฯ จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารหลักฐานในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร ในขั้นต้น จนท.สาธารณสุขฯ ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ไม่พบว่ามีไข้สูง หน่วยจึงได้ควบคุมตัวบุคคลต่างด้าว ส่งให้กับ ตม.จ.ตาก เพื่อดำเนินการส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ พ.แม่สอด และดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้หากมีผลการตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนาฯ จะรายงานให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น