สลด​ แม่เฒ่าลำปางวัย​ 60​ กว่าปี​ เดินข้ามถนนจะไปจ่ายเงินเบี้ยกองทุนหมู่บ้านถูกกระบะพุ่งชนเสียชีวิตคาที่

วันที่ 7 ธ.ค.2563 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะ เฉี่ยวชนคนเดินข้ามถนน มีผู้เสียชีวิต เป็นหญิง 1 ราย บริเวณถนนลำปางงาว​ ขาเข้าเมือง​ เลยหน้าวัดมิ่งเมืองมูล ไปเล็กน้อย ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้น ร.ต.อ.สายัน มณีแก้ว รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ลำปาง และ จนท.สมาคมกู้ภัยลำปาง จึงรุดไปตรวจยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึง พบร่างผู้เสียชีวิต เป็นหญิง นอนคว่ำหน้าอยู่กลางถนน ในเลนซ้าย สภาพมีเลือดไหลนองบนพื้นถนนเป็นจำนวนมาก ตามศีรษะมีแผลแตกฉกรรจ์ และร่างกายมีรอยถลอกหลายแห่ง ทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.บัวเร็ว ศรีใจเปี้ย อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 55 ม.17 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ถัดไปประมาณ 30 เมตร พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน บม 6995 มหาสารคาม จอดอยู่ในเลขขวาของถนน สภาพกันชนหน้ารถ ฝั่งไฟเลี้ยวซ้าย อ้าออกมาเล็กน้อย ,กระจกมองข้างหลุดออกตกบนถนน และประตูข้างซ้ายฝั่งผู้โดยสาร มีรอยบุบเล็กน้อย โดยพบผู้ขับขี่ เป็นชาย อายุประมาณ 25-35 ปี สวมชุดลายพรางทหาร มากับผู้โดยสารรวม 3-4 คน ไปยืนรอ จนท.ตำรวจ อยู่ที่หน้าวัด

โดยชาวบ้านใกล้เคียงซึ่งเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า น.ส.บัวเร็ว ซึ่งบ้านอยู่หลังวัด ปกติจะเดินไปไหนมาไหนตลอด และวันนี้ ได้เดินออกจากบ้าน เพื่อจะข้ามถนนไปจ่ายค่าเบี้ยสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ขณะ น.ส.บัวเร็ว กำลังจะเดินข้ามถนน ซึ่งเดินข้ามรถที่ขับในเลนซ้ายของถนนไปได้คันหนึ่งแล้ว แต่ปรากฏว่า มีรถกระบะคันคู่กรณีดังกล่าว ที่ขับมาในเลนขวา ซึ่งคาดว่าจะไม่ทันเห็น ได้เกิดเฉี่ยวชน น.ส.บัวเร็ว ทางด้านข้างรถ จนกระจกมองข้างหลุด ทำให้ น.ส.บัวเร็ว ล้มลงหัวกระแทกพื้นอย่างแรง จนเสียชีวิตดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม จนท.ตำรวจ จะได้ทำการสอบสวนคนขับรถเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิต จนท.สมาคมกู้ภัยลำปาง จะได้นำไปไว้ที่ รพ.ลำปาง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอีกครั้ง ก่อนจะประสานญาติมารับศพนำไปประกอบพิธีกรรมตามศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น