(มีคลิป) ผู้ประกอบการเชียงรายโอด ลอบเข้าเมืองทำโควิดระบาด ธุรกิจซบเซา ลั่นดำเนินคดีไม่มียอมความ

วันที่ 8 ธ.ค.63 หลังจากที่มีการโพสต์คลิปผ่านสื่อโซเชียล โดยผู้ประกอบการห้องพักแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย เนื้อหาตัดพ้อถึงกลุ่มที่ลักลอบเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมายจนทำให้เชื้อไวรัสโควิด – 19 ระบาดในจังหวัดเชียงราย ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวที่จองห้องพักเอาไว้ในช่วงวันหยุดยาวและช่วงไฮซีซั่น หรือช่วงฤดูหนาวในจังหวัดเชียงรายยกเลิกห้องพักไปเกือบทั้งหมด ทำให้เป็นที่สนใจในโลกโซเชียล โดยผู้สื่อข่าวได้ติดตามทราบว่าบุคคลดังกล่าวคือ นายบดินทร์ภัทร์ นินเนินนนท์ เจ้าของกิจการ สิริชัยแมนชั่น&กาแล รีสอร์ท จังหวัดเชียงราย

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยัง สิริชัยแมนชั่น&กาแล รีสอร์ต พบว่าบรรยากาศทั่วไปค่อนข้างเงียบเหงา มีเพียงผู้เช่ารายเดือนที่ทำงานในจังหวัดเชียงรายเช่าพักอยู่โดยประปราย โดยในส่วนพื้นที่ที่เป็นห้องพักแบบรายวัน และในส่วนรีสอร์ท ไม่พบว่ามีลูกค้าเข้ามาพัก โดยสอบถามจากเจ้าหน้าที่ทราบว่ามีการยกเลิกไปทั้งหมด ทั้งที่มีการจองเข้ามาในช่วงฤดูหนาวเยอะมาก เหลือเพียงแขกที่วอร์คอิน หรือเข้ามาพักแบบรายวันโดยไม่ได้จองห้องล่วงหน้าเพียงวันละ 1-2 ห้องเท่านั้น

 

นายบดินทร์ภัทร์ นินเนินนนท์ กล่าวว่า ทุกวันนี้ผมมีห้องจำนวนทั้งหมด 125 ห้องห้องคืนละ 300 400 แล้วก็ 500 บาท ก่อนเกิดเรื่องโควิดขึ้น จะมีนักท่องเที่ยวแล้วก็ผู้เดินที่เดินทางเข้ามาทำธุระในจังหวัดเชียงรายจะมียอดจองประมาณ 50 ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ หลังจากเกิดโควิดขึ้น ทำให้ทางโรงแรมของเราโดนยกเลิกเต็ม 100% หลังจากเกิดปัญหาที่มีบุคคลลักลอบเข้ามาในประเทศอย่างผิดกฎหมายและติดโควิดเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางโรงแรมเราก็ไม่นิ่งนอนใจ ทางเรามีการพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดแล้ว Big cleaning ภายในโรงแรม สำหรับเหตุผลที่ผมมาโพสต์ในโลกโซเชียลได้เห็นนั้นเพราะว่าเกิดจากความโกรธ และเกิดจากความน้อยเนื้อต่ำใจที่ทำไมพบคนที่ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายไม่สำนึกบ้าง คุณแค่คนเดียวคนแค่คนจำนวนกลุ่มเดียวทำให้คนอีกหลายๆหมื่นคนต้องได้รับความเดือดร้อน อยากจะฝากถึงบุคคลทุกๆท่าน ที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยอย่างผิดกฎหมายรบกวนช่วยมีมาตรการป้องกัน แล้วก็รับผิดชอบต่อสังคมโดยที่เข้ามา คุณจะไปทำงานหรือจะไปทำธุรกรรมอะไรก็ตามในประเทศเพื่อนบ้านอันนั้นผมไม่ว่าแต่รบกวนเวลากลับเข้ามาแล้วช่วยทำให้ถูกกฎหมายอย่าลักลอบเข้ามาเลยครับ เข้ามาแล้วคุณโดนจับได้คุณอาจจะเดือดร้อนแค่คนเดียวแต่พวกผมคนที่ประกอบกิจการคนที่ทำงานในจังหวัดเชียงรายจะเดือดร้อนเพราะคุณ

 

“อีกเรื่องนึงนะครับที่ผมอยากจะฝากไว้สำหรับคนที่คิดกำลังจะเข้ามาประเทศอย่างผิดกฎหมายขณะนี้ผู้ประกอบการรวมตัวกันจะฟ้องทุกคนและจะฟ้องแพ่ง พวกผมเอาจริงนะครับพวกผมจะไม่ปล่อยปละละเลยจะไม่มีการยอมความอะไรใดๆทั้งสิ้นเพราะผมถือว่าทุกคนได้รับรู้ข่าวสารแล้วทุกคนได้เข้ามาแล้วเพราะฉะนั้นคุณก็ควรที่จะมีมาตรการหรือว่าคุณควรที่จะต้องยอมรับในสิ่งที่คุณทำ” นายบดินทร์ภัทร์ กล่าว

 

สำหรับรายชื่อโรงแรมที่มีการขอยกเลิกการเข้าพักจากเหตุผลเรื่อง COVID-19 ในจังหวัดเชียงรายมีทั้งหมด เบื้องต้น 62 แห่งคือ 1. สิริชัยแมนชั่น&กาแลรีสอร์ต 2.รร.บ้านพลับทอง เชียงราย 3. ภูฟ้าวารี เชียงราย รีสอร์ท 4. เวียงอินทร์ (ในเมือง) 5. เดอ ฮัก โฮเทล 6. The Viera Chiangrai 7. โรงแรม ณรัช 8.โรงแรมมานอนนี่ 9. โรงแรมแคลิฟฟอร์เนีย2016 10. โรงแรมเดอะมันตรินีเชียงราย 11. โรงแรมเมอร์ซี่โฮสเทล 12.โรงแรมเชียงราย 13.โรงแรมสุขนิรันดร์ 14.โรงแรมเจบีแมนชั่น 15. J2residence 16. แสนโฮเทล 17. โรงแรมคงการ์เด้นท์วิวรีสอร์ท 18. นาคนครา 19. คอนเนคโฮสเทล 20. ออร์คิด เฮาส์ 21. โรงแรมมาโยรีสอร์ท เชียงราย 22. บ้านนึกอนงค์เกสต์เฮาส์ 23. บีวันลีสร์อท 24.KSHOTEL 25.โรงแรมมีสุขเชียงราย 26.โรงแรมศิลามณี รีสอร์ท 27. โรงเเรม รสา บูทีคเชียงราย 28.โรงแรม สมายล์เพลส 29.โรงแรมโคซี่เฮ้าส์เชียงราย 30.โรงแรมกรุงทองเชียงราย 31.ณริสา รีสอร์ทเชียงราย 32. แอทเชียงราย 33. บ้านนึกอนงค์ 34.บ้านพอดีดินเกสเฮ้าท์ 35.โรงแรมฝันดีโฮสเทล 36. บัสเก็ตโฮสเทล 37. โอ้มายเพลส 38. โรงแรมเชียงรายปาร์ครีสอร์ท 39. โรงแรม เลอ พัทธา เชียงราย 40. โรงแรม โพธิ์วดล รีสอร์ท แอนด์ สปา 41. โรงแรมโกลเด้นแลนด์ 42.เกรียงสุวรรณ เพลส 2 (อ.แม่จัน) 43.เกรียงสุวรรณเพลส 3 (ใกล้ ม.แม่ฟ้าหลวง ) 44.big farmstay 45. โรงแรมโกลเด้นท์ไพน์รีสอร์ท & สปา เชียงราย 46. โรงแรมบ้านขุนยม 47.โรงแรม ฮ็อป อินน์ เชียงราย 48 .โรงแรมบ้านคีตา 49. โรงแรมนอร์ทสตาร์โฮเต็ลปอนด์รีสอร์ท 50.โรงแรมเชียงรายขัวแคร่ รีสอร์ท 51 บ่อทองไทลื้อรีสอร์ท 52 โรงแรมลาเบลล์ 53. โรงแรมวังคำ 54. โรงแรม บี มาย เกสท์ 55.เดอะเลเจนด์ รีสอร์ท 56.โรงแรมเจเค อินน์ 57.โรงแรมลาเบลล์ 58. โรงแรมเดอะ คอร์เนอร์ 59. บ้านคีตา 60. โรงแรมม่อนฟ้าใส 61. โรงแรมสบายแอท เชียงราย 62. โรงแรมปูนปูนรีสอร์ท

ร่วมแสดงความคิดเห็น