หนาวเย็นสุดขั้วอินทนนท์ ใกล้ติดลบ วันนี้เหลือ 1 องศา

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 8 ธ.ค.63 นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า นักท่องเที่ยวยังคงตื่นตาตื่นใจกับบรรยากาศและชมแม่คะนิ้ง หรือเหมยขาบที่เกิดขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน วันนี้เกิดขึ้นบริเวณกิโลเมตรที่ 46 และที่ หน่วยพิทักษ์บนยอดดอย สวยงามมาก ขณะที่อุณหภูมิ วัดได้ต่ำสุด 1 องศาฯ บริเวณ กิ่วแม่ปาน ยอดดอย วัดได้ 9 องศาฯ ที่ทำการอุทยานวัดได้ 8 องศาฯ
สำหรับนักท่องเที่ยวที่รอคอยชมกุหลาบพันปีบนดอยอินทนนนท์ ช่วงนี้ยังไม่บาน ต้องอดใจรออีกสักนิดก็จะบานสะพรั่งแล้ว ส่วนผู้ที่จะเข้าอุทยานทุกคน ควรสวมหน้ากากอนามัยเพื่อความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ก่อนปฎิบัติงานก็จะต้องสวมใส่หน้ากากและใส่เจลล้างมือทุกคนด้วยเช่นกัน ขณะที่นักท่องเที่ยวจะเข้าชมกิ่วแม่ปานวันนี้อากาศสดใส สามารถชมทะเลหมอกได้งดงาม ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นสุดขั้วเช่นกัน
ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า สภาพลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนเริ่มอ่อนกำลังลง ในขณะที่ลมตะวันตกในระดับสูง พัดพาความหนาวเย็นเข้าปกคลุมบริเวณภาคเหนือลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภู มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย การคาดหมายสภาวะอากาศ ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นถึงหนาว ในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียสอุณหภูมิต่ำสุด 13-15 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-30 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส

ร่วมแสดงความคิดเห็น