หนุ่มกรุงเทพพาครอบครัวเที่ยวภูชี้ฟ้า นอนหนาวตายคาเต็นท์ที่พัก

เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 8 ธ.ค. 63 ร.ต.อ.เชียน กันใจยา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตในพื้นที่ภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า อ.เทิง จึงแจ้งผู้บังคับบัญชา แล้วออกตรวจสอบร่วมกับแพทย์เวร รพ.เทิง

ที่เกิดเหตุคือภูทองแคมป์ภูชี้ฟ้า บ้านร่มฟ้าไทย ม.24 ต.ตับเต่า อ.เทิง พบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในเต็นท์ที่ทางรีสอร์ทจัดให้นักท่องเที่ยวเช่า โดยผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือนายประทีป จุ้ยเสงี่ยม อายุ 36 ปี ที่อยู่ 472 พุทธมณฑลสาย 2 ซ.7 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม. สภาพสวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้น นอนหงายอยู่ภายในเต็นท์

สอบสวน น.ส.ภาวดี สายด้วง อายุ 30 ปี ภรรยาผู้ตายทราบว่า ตนและครอบครัวได้มาท่องเที่ยวภาคเหนือ โดยแวะเที่ยวทั่วเพชรบูรณ์และมาภูชี้ฟ้าได้ประมาณ 2 วันมาแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมาก็ได้เช่าเต็นท์นอนเพื่อรอชมทะเลหมอกบนภูชี้ฟ้า แต่เช้านี้เวลาประมาณ 06.00 น. ตนตื่นขึ้นมาเห็นสามีกับลูกสาววัย 4 ขวบนอนอยู่ ตนก็เลยพยายามเรียกปลุก แต่สามีไม่ตื่น เมื่อเข้าไปดูใกล้ ๆ ก็พบว่าสามีเสียชีวิตไปแล้ว

จากการตรวจสอบเบื้องต้น แพทย์คาดว่าช่วงกลางคืนอุณหภูมิบนยอดภูชี้ฟ้าอากาศหนาวเย็น ปริมาณออกซิเจนมีน้อย ประกอบกับผู้ตายมีรูปร่างใหญ่ มีโรคประจำตัวคือโรคความดัน และผู้ตายมักจะนอนกรนเป็นประจำ คาดว่าตอนกลางคืนความกดอากาศต่ำ ออกซิเจนอาจจะไม่เพียงพอ ทำให้ผู้ตายขาดอากาศหายใจ ประกอบกับผู้ตายที่สวมเสื้อผ้าบาง ไม่สวมเสื้อผ้ากันหนาวหรือห่มผ้า อาจจะเกิดอาการช็อกและเสียชีวิต ซึ่งทางแพทย์และตำรวจจะตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย ยังเป็นเป้าหมายในการชมทะเลหมอกอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยว แม้จะมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ในพื้นที่ภูชี้ฟ้าและใกล้เคียงยังไม่พบว่ามีการระบาดแต่อย่างใด ประกอบกับผู้ประกอบการในพื้นที่ยังได้เตรียมมาตรการป้องกันตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งการจัดให้มีเจลล้างมือวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ทั่วสถานประกอบการ ให้นักท่องเที่ยวสวมผ้าปิดจมูก และเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ยืนยัน! เชียงรายเที่ยวได้ ไม่ต้องกักตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น