(มีคลิป) กาดกางจ้องแพร่วุ่นทั้งผู้รับเหมาคนงานรับจ้างฝ่ายการตลาด ลูกค้าจองบูธโดนเบี้ยว

เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 8ธันวาคม 2563ได้มีกลุ่มผู้รับเหมา คนงาน และฝ่ายการตลาด ผู้ค้า กว่า 10 คนได้เดินทางไปยังสำนักงานสวัสดิการ และคุ้มครองแรงงานจังหวัดแพร่ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดแพร่เพื่อติดตามทวงเงินจากเจ้าของโครงการกาดกางจ้อง ถนนเลี่ยงเมือง จังหวัดแพร่ จากเจ้าของโครงการซึ่งเป็นชาว อ.สูงเม่น จ.แพร่
นายอภิชัย (สงวนนามสกุล) กล่าวผู้สื่อข่าวว่าพวกตนที่มาในวันนี้มีด้วยกันหลายกลุ่ม ทั้งผู้รับเหมาปรับสถานที่ ฝ่ายการตลาด ซึ่งได้รับความเดือดร้อนมาเป็นปีแล้ว ตั้งแต่ปี 2562 โดยเจ้าของโครงการกาดกางจ้อง บอกว่าจะทำโครงการตลาดใหญ่ในระดับภาคเหนือ

ทางด้านคนงานรายหนึ่งซึ่งเป็นฝ่ายการตลาด กล่าวว่า เจ้าของโครงการรับตนเข้าทำงานให้เงินเดือน ๆ ละ 12,000บาท ยังไม่ได้รับเงินเดือนสักบาท และให้ไปหาลูกค้าจับจองออกร้าน ล๊อคละ 1,500บาทได้ค่าคอมมิชชั่นมาเล็กน้อย ตอนนี้ ลูกค้าที่จองบูธจี้ว่าเมื่อไหร่กาดกางจ้องจะเปิดเสียที เลยเดือนตุลาคม มาแล้ว ธันวาคมก็ไม่ทีท่าว่าจะเปิด พวกเราได้ทวงถามทวงเงินมาแล้วครั้งวันนี้นัดมาเจรจากัน

ต่อมากลุ่มผู้ได้รับความเดือดร้อน พร้อมตัวแทนกาดกางจ้องคือนายเดชา (สงานนามสกุล) ผู้แทนและเป็นพ่อเจ้าของโครงการกาดกางจ้องไปเจรจากับกลุ่มคนงาน กลุ่มลูกค้าที่จองบูธ โดยนายเดชาจะยอมให้แทนลูกชาย
โดยนายเดชา ขอชดใช้จากยอดเงินกว่า สองแสน เหลือแสนกว่าและขอแบ่งเป็น 3 งวดโดยจัดให้ทุกวันที่ 1 ของเดือน และกลุ่มที่ถูกเบี้ยวไม่ยอมต้องชดใช้ให้หมดภายในวันที่15ธันวาคม 2563นี้ นายเดชาไม่ตกลงและเดินออกจากวงเจรจาไปและบอกว่ายากได้ก็ไปฟ้องเอา

กลุ่มลูกค้ารายหนึ่งซึ่งเป็นผู้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลบ่นอย่างหัวเสียว่าชวดงานที่จ.ลำปาง เพื่อมาจองที่กาดกางจ้องแต่ก็ไม่ได้จัด เสียเงินอีก หากวันที15ธันวาคม 2563 ไม่ได้เงินคืนจะรวมตัวกันไปแจ้งความกับตำรวจแน่

ร่วมแสดงความคิดเห็น