คณะกรรมการตรวจประเมิน ฯ ชื่นชมศูนย์ไทใหญ่ศึกษา ส่งเสริม สืบสาน วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม สร้างอาชีพให้ชุมชน

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 นายยุทธนา พรหมมณี ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ประธานกรรมการ พร้อมคณะ โดยประกอบด้วย นายนิยม ชูชื่น ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนสงขลา นางอุไรวรรณ ชินพงษ์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส และนางสาววิภาดา ศิริวัฒน์ นักวิชาการศึกษาชำนาญการ สถาบันวิทยาลัยชุมชน คณะกรรมการประเมินผลการดำเนินงานศูนย์เรียนรู้วิทยาลัยชุมชน เดินทางลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนเพื่อประเมินผลและตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของศูนย์ไทใหญ่ศึกษา วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน

โดยมีวัตถุประสงค์คือ 1.เพื่อติดตามตรวจสอบการดำเนินงานตามพันธกิจ ที่ปรับปรุงพัฒนามาตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน 2.เพื่อติดตามตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานที่ครอบคลุม ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ ผลผลิตและผลลัพธ์ในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา ( ปีงบประมาณ 2561-2563 ) และ3.เพื่อวิเคราะห์ วินิจฉัยปัญหา อุปสรรค และแนวทางการพัฒนาในอนาคต โดยมีนายสุเทพ นุชทรวง ประธานสภาวิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน นายจิระ พาณิชยนนท์ รองประธานสภาวิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน นายประเสริฐ ประดิษฐ์ ที่ปรึกษา ฯ นายคมสัน คูสินทรัพย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน ดร.โยธิน บุญเฉลย รองผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน พร้อมนำบุคลากรและเครือข่ายจากโรงเรียนและชุมชน ร่วมให้การต้อนรับ

 

ทั้งนี้นายยุทธนา พรหมมณี ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ประธานกรรมการ ได้กล่าวชื่นชมการดำเนินงานของศูนย์ไทใหญ่ศึกษา วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน ว่ามีความเข้มแข็งและมีตั้งใจในการ ส่งเสริมสืบสาน วิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณีของชาวไทใหญ่ให้คงอยู่ นอกจากนี้ศูนย์ไทใหญ่ศึกษา วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน ยังมีการพัฒนาและส่งเสริมอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม และพร้อมจะสนับสนุนให้ศูนย์ไทใหญ่ศึกษา ฯ เป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ส่งเสริม และ สืบสาน วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม ของไทใหญ่และทุกชาติพันธุ์ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อสร้างความสุขที่ยั่งยืนให้กับคนในชุมชนต่อไป.
——————————————-
ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น