จังหวัดตาก จัดกิจกรรมวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) จังหวัดตาก ภายใต้แนวคิด “Zero Tolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต” ประจำปี 2563

วันที่ 9 ธ.ค. 63 ที่ห้องประชุมตากสินมหาราช ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตาก นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) จังหวัดตาก ภายใต้แนวคิด “Zero Tolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต” โดยมี พลตรีสุปัญญา วิไลรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 พลตำรวจตรีปริญญา วิศิษฐฎากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ และนายวรานนท์ ยิ้มมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายสนธยา ยาพิณ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดตาก หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาชน พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีขาว เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

ตามที่ประชุมใหญ่สมัชชาสหประชาชาติ (UN) มีมติเห็นชอบให้วันที่ 9 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล ซึ่งตรงกับวันที่ประเทศภาคีสมาชิกสหประชาชาติ (UN) รวมทั้งประเทศไทย เข้าร่วมลงนามในอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต ค.ศ.2003 โดยมีเป้าหมายให้ประเทศสมาชิกฯ ได้ประสานความร่วมมือระหว่างกัน อันจะทำให้การป้องกันและปราบปรามการทุจริต ทั้งระดับภายในประเทศและในระดับสากล เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยประเทศไทยหนึ่งในประเทศภาคีสมาชิกสหประชาชาติ (UN) มีสำนักงาน ป.ป.ช. เป็นองค์กรอิสระ ที่ปฏิบัติภารกิจที่สำคัญยิ่ง ในการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการทุจริตโดยตรง รวมถึงการประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ให้ร่วมแสดงพลังสร้างเจตนารมณ์ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และเพื่อแสดงออกถึงเจตจำนงอันแน่วแน่จากทุกภาคส่วน ในการที่จะร่วมกันต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ เพื่อแสดงเจตนารมณ์ของหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำการเมือง และกระตุ้นให้ทุกภาคส่วน ตระหนักถึงผลเสียหายร้ายแรงที่เกิดขึ้นจากการทุจริตคอร์รัปชั่น และประสานความร่วมมือระหว่างองค์กรภาคีเครือข่าย หน่วยงานทุกภาคส่วน ร่วมมือกันในการป้องกันการทุจริต ลดปัญหาทุจริตคอรัปชั่นในประเทศไทย

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การรับชมการประกาศเจตนารมณ์เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี , รับชมการถ่ายทอดสดการปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “TaC Team ไทย ลดทุจริต” โดย พลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้มอบเกียรติบัตรให้แก่หน่วยงานในจังหวัดตาก ที่มีผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ 2563 ที่มีผลคะแนนในระดับ AA และ A จำนวน 10 หน่วยงาน ได้แก่ อันดับ 1 องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวเหนือ คะแนน 95.09 ระดับ AA , อันดับ 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก คะแนน 93.49 ระดับ A , อันดับ 3 เทศบาลตำบลไม้งาม คะแนน 90.34 ระดับ A , อันดับ 4 จังหวัดตาก คะแนน 90.21 ระดับ A , อันดับ 5 องค์การบริหารส่วนตำบลตลุกกลางทุ่ง คะแนน 88.29 ระดับ A , อันดับ 6 เทศบาลตำบลทุ่งกระเชาะ คะแนน 87.15 ระดับ A , อันดับ 7 องค์การบริหารส่วนตำบลมหาวัน คะแนน 86.61 ระดับ A , อันดับ 8 องค์การบริหารส่วนตำบลเชียงทอง คะแนน 85.91 ระดับ A , อันดับ 9 องค์การบริหารส่วนตำบลโมโกร คะแนน 85.45 ระดับ A และอันดับ 10 เทศบาลตำบลอุ้มผาง คะแนน 85.14 ระดับ A

ร่วมแสดงความคิดเห็น