ขนส่งเทิงและทต.เวียงเทิง ร่วมตรวจคัดกรองผู้ใช้บริการสถานีขนส่งเทิง ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 9 ธ.ค. 63 นายคงกฤช หิรัญบวรวรรณ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย สาขาเทิง นำเจ้าหน้าที่ขนส่งเทิง ร่วมกับเทศบาลตำบลเวียงเทิง ร่วมกันป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอเทิง

หัวหน้าขนส่งเทิง เผยว่า กิจกรรมการลงพื้นที่ร่วมกับเทศบาลในวันนี้เพื่อร่วมกันคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งกำลังระบาดอย่างหนักในประเทศเพื่อนบ้านและมีโอกาสที่จะมีคนที่ลักลอบผ่านแดนทำให้เชื้อระบาดได้ ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดยาว ซึ่งจะมีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับบ้านหรือไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด มีผู้ใช้บริการสถานีขนส่งเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน

ทางขนส่งเทิงได้ตระหนักถึงปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโรคเหมือนที่หลายฝ่ายกังวล จึงจัดให้มีกิจกรรมร่วมกับทางเทศบาลในครั้งนี้ โดยมีกิจกรรม ได้แก่ 1.การคัดกรองผู้โดยสารและตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าบริเวณสถานี อาคารขนส่ง ผู้โดยสาร และก่อนขึ้นบนรถโดยสาร 2.ให้ผู้โดยสารลงทะเบียนเข้า Application “ไทยชนะ” ก่อนขึ้นรถโดยสาร 3.กวดขันให้ผู้ประกอบการจัดให้มีQR Code Application “ไทยชนะ” 4.ให้ผู้โดยสารและผู้ที่มาส่งผู้โดยสาร สวมหน้ากากอนามัยปิดจมูกและปาก ตลอดการใช้บริการสถานีขนส่งและรถโดยสาร 5.จัดให้มีจุดบริการล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์หรือน้ำยาฆ่าเชื้อให้ผู้โดยสารล้างมือก่อนใช้บริการ และ 6.ให้ผู้ประกอบการขนส่งทำความสะอาดเช็ด จุดสัมผัสต่างๆ ภายในรถ เช่น ราวบันได เบาะที่นั่ง ห้องสุขา ฯลฯ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนที่มาใช้บริการสถานีขนส่งเป็นอย่างดี

“นอกจากนี้ สำนักงานขนส่งเทิงยังได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการรถโดยสารให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสาร เนื่องจากเป็นช่วงที่ทางรัฐบาลได้ประกาศวันหยุดยาว ตั้งแต่วันที่ 10-13 ธ.ค. ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมาก ผู้ประกอบการจะต้องจัดให้มีผู้ขับขี่รถโดยสารอย่างน้อย 2 คนต่อคัน เพื่อสับเปลี่ยนกันขับ ป้องกันความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ และผู้ขับขี่จะต้องผ่านการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ก่อนการขับขี่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุอีกด้วย” หน.ขนส่งเทิงกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น