(มีคลิป) นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เป็นประธานจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอล “เมืองปอนซุปเปอร์คัพ” ครั้งที่ 2 ที่จะมีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม 2563 นี้

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา นายสมชาย วงษ์จันทธนพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองปอน ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้เดินทางไปเป็นประธานในการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอล 9 คน ในโครงการ “เมืองปอนซุปเปอร์คัพ” ณ โรงเรียนบ้านเมืองปอน อ.ขุนยวม ฯ โดยการแข่งขันฟุตบอลดังกล่าว มีทีมนักฟุตบอล เข้าร่วมแข่งขันถึง 16 ทีม ซึ่งจะได้จัดให้มีการแข่งขัน ณ สนามกีฬาฟุตบอล โรงเรียนบ้านเมืองปอน ในระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม ศกนี้

สำหรับทีมฟุตบอลที่เข้าร่วมการแข่งขันมีทั้งหมด 16 ทีมคือ 1.ทีมฟุตบอลบ้านหัวปอน , 2. ทีมฟุตบอลบ้านแม่สะเป่ใต้ , ทีมบ้านนอก FC , ทีมหนองแห้ง , ทีมบ้านใหม่พัฒนา , ทีมลุ่มน้ำปอน , ทีมสุขฤดีฟาร์ม , ทีมอบต.เมืองปอน , ทีมเฮงลิสซิ่ง , ทีมสันติสุข FC , ทีมอนุชน TKC เขตแม่สะเรียง , ทีม อบต.หมอกจำแป่ , ทีม ป.อรุณฟาร์ม , ทีมศตพร , ทีม อบต.แม่ลาน้อย และ ทีมปางอุ๋งใหม่

 

สำหรับ ตำบลเมืองปอน อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นตำบลที่มีทุนและศักยภาพด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม มีระบบการจัดการท่องเที่ยวที่มีความพร้อมในการท่องเที่ยวและสร้างการเรียนรู้อย่างเป็นระบบ ในวิกฤติการณ์โรคระบาดโควิด 19 เศรษฐกิจการท่องเที่ยวในระดับตำบลได้ลดมูลค่า รายได้ครัวเรือนและชุมชนลดน้อยลงอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลกระทบต่อระบบโครงสร้างเศรษฐกิจ คนกลุ่มหลักๆในชุมชนต้องเผชิญกับปัญหาการว่างงาน ราคาสินค้าการเกษตรที่ลดน้องลง ขาดศักยภาพในการใช้จ่ายหรือชำระหนี้สิน ปรากฏการณ์ดังกล่าวทำให้การดำเนินกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ ทั้งของภาครัฐและเอกชนหยุดชะงักเนื่องด้วยนโยบาย และงบประมาณที่จำกัด ยิ่งซ้ำเติมให้ระยะห่างทางสังคมที่สานสัมพันธ์กันโดยปกติขาดหายไป

ด้วยปัญหาดังกล่าวแกนนำท้องถิ่น โดยนายสมชาย วงค์จันธนพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองปอน และแกนนำท้องที่ นายอธิพงษ์ ฟองสมุทร กำนันตำบลเมืองปอน และคณะทำงาน ได้ระดมทุน (งบประมาณ) รวมคน ภาคีเครือข่ายในระดับตำบล เพื่อสร้างสรรค์ให้เกิดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ เปิดชุมชนตำบลเมืองปอน โดยใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อกลาง อันเป็นที่มาของการจัดการแข่งขันฟุตบอลชาย 9 คน รายการ “เมืองปอนซุปเปอร์คัพ” ครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลลักษณะการเปิดโอเพ่น รับสมัครทุกทีมที่มีความสนใจเข้าร่วมแข่งขัน โดยมีกำหนดจัดการแข่งขันในวันที่ 11 – 13 ธันวาคม พ.ศ.2563 ณ สนามกีฬาโรงเรียนชุมชนบ้านเมืองปอน ตำบลเมืองปอน อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ในการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ดังกล่าวเพื่อ 1.โปรโมทชุมชนและเตรียมความพร้อมในการเปิดการท่องเที่ยว โดยใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อขยายผล 2.เพื่อสร้างพื้นที่สาธารณะให้กับเยาวชนประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกาย แสดงความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอล 3.เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ท้องถิ่นท้องที่ให้เกิดความเข้มแข็งในระดับตำบลเมืองปอน

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น