(มีคลิป) บิ๊กคลีนนิ่ง ทั้งจังหวัด ทำเชียงรายให้ปลอดเชื้อโควิด-19 ออกทำความสะอาดตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ และพื้นที่จุดเสี่ยงซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และชุมชนหนาแน่น

เวลา 10.00 น.วันที่ 10 ธ.ค.63 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดเชียงราย ร่วมกิจกรรมทำความสะอาด Big Cleaning Day ภายใต้รหัส 10 -10-12-20 โดยจัดให้มีพิธีเปิด และปล่อยขบวนขึ้นที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย จากนั้นได้กระจายกำลังออกไปทำความสะอาดตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ และพื้นที่จุดเสี่ยงซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และชุมชนหนาแน่น เช่น ห้างสรรพสินค้า วัดห้วยปลากั้ง ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ด่านพรมแดนแม่สาย วัดร่องขุ่น ไร่สิงห์ปาร์ค เป็นต้น

โดยนายประจญ กล่าวว่าการจัดกิจกรรมนอกจากจะเป็นการทำความสะอาดให้ จ.เชียงราย เป็นเมืองที่ปลอดเชื้อโรคต่างๆ โดยเฉพาะไวรัสโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดในปัจจุบัน ซึ่งวันนี้ไม่เพียงแต่ในพื้นที่อำเภอเมืองเท่านั้แต่ทั้ง 18 อำเภอ รวมถึง อ.แม่สาย ซึ่งเป็นพื้นที่เส้นทางเข้ามาของกลุ่มผู้ติดเชื้อก็ระดมกำลังทำความสะอาดครั้งใหญ่นี้พร้อมกันทั้งหมด และยังเป็นการสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวซึ่งจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว จ.เชียงรายในช่วงฤดูหนาวนี้่และสิ้นปีพื้นที่จะมีงานสำคัญหลายอย่างทั้งงานเทศบาลดอกไม้บาน งานดอกไม้อาเซียน งานเค้าดาวน์ รวมทั้งแสงสีเสียงที่ไร่สิงค์ปาร์ค

“นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความตระหนักต่อภาคประชาชนเพราะกิจกรรมไม่เพียงแต่ภาครัฐหรือส่วนราชการที่ ยังได้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทำความสะอาดบ้านเรือน และชุมชนของตนเองในทุกครัวเรือนด้วย ซึ่งประชาชนจะมีส่วนร่วมในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 โดยเฉพาะการสวมหน้าอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์และมั่นความสะอาดบ้านเรือและล้างมือบ่อย ๆ ด้วย ซึ่งการร่วมแรงร่วมใจกันไม่ให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มหรือให้หมดไปก่อนสิ้นปีนี้จะเป็นของขวัญปีใหม่ที่ดีให้กับพี่น้องชาวเชียงรายทุกคน” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น