โควิด-19 ระบาดในกัมพูชา มีผู้ติดเชื้อกว่าหมื่นคน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น ปลอม !!

ตามที่มีการแชร์เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง โควิด-19 ระบาดในกัมพูชา มีผู้ติดเชื้อกว่าหมื่นคนทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็น ข้อมูลเท็จ

กรณีการเผยแพร่คลิปเสียงระบุเตือนว่ามีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศกัมพูชา ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อเป็นหมื่นคน ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบและชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่าข้อมูลดังกล่าวที่ระบุในคลิปเสียงไม่ถูกต้อง และมีการกล่าวเกินความเป็นจริง โดยขณะนี้มีการแพร่ระบาดจริง แต่การตรวจหาเชื้อหลายร้อยราย พบผู้ติดเชื้อเพียง 33 ราย และไม่พบผู้ติดเชื้อพักอาศัยอยู่ในจังหวัดชายแดน ขอความร่วมมือประชาชนอย่าแชร์คลิปดังกล่าวออกไป เนื่องจากอาจจะสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนทั้งสองประเทศ ส่งผลเสียต่อด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย และวิธีการป้องกันตนเอง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.ddc.moph.go.th หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

ขอบคุณข้อมูล และภาพจาก : Anti-Fake News Center Thailand

ร่วมแสดงความคิดเห็น