เชียงใหม่ยังเข้มการปฏิบัติตามนโยบาย “ยกระดับการป้องกันโควิด-19” ไชยปราการ เชียงดาว ฝาง ดอยสะเก็ด แม่อาย สารภี

วันที่ 9 ธันวาคม 2563 อำเภอท้องที่ในจังหวัดเชียงใหม่ยังเข้มในการปฏิบัติการติดตามการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 รวมถึงการตั้งจัดตรวจ จุดสกัด และลาดตระเวนเฝ้าระวังชายแดน โดยอำเภอไชยปราการ นายอุทัย สอนจีน ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอไชยปราการ มอบหมายให้ น.ส.กิ่งกาญ เครือรอด ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิก อส. ร้อย.อส.อ.ไชยปราการ 22 บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอไชยปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยปราการ และเจ้าหน้าที่ทหาร บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.5 ตรวจกำกับ ติดตาม และประเมินผลลการปฏิบัติของธนาคารในพื้นที่อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ ธกส. สาขาไชยปราการ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารออมสิน พบว่าทุกธนาคารที่ตรวจ และผู้ใช้บริการได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคฯ เป็นอย่างดี

อำเภอเชียงดาว โดยการอำนวยการของ นายชัชวาลย์ พุทธโธ นายอำเภอเชียงดาว สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเชียงดาว (ศปก.อ.เชียงดาว) และ ศปก.ตำบลเมืองนะ ออกตรวจ กำกับ แนะนำมาตรการป้องกันโรคฯ ในสถานประกอบการ ในพื้นที่ตำบลเมืองนะ

สำหรับอำเภอฝาง โดยการอำนวยการของ นายชัชวาลย์ ปัญญา นายอำเภอฝาง มอบหมายให้ นายทศพร พุ่มเจริญ ปลัดอำเภอฝาง นำ ศปก.ต.แม่สูน ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฝาง เจ้าหน้าที่ สสอ.ฝาง และ อบต.แม่สูน การปฏิบัติตรวจสอบตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของผู้ประกอบการในพื้นที่ ตลาดหนองยาว ต.แม่สูน อ.ฝาง และคัดกรองผู้ใช้แรงงานในโรงแว๊กซ์ส้ม ธารทอง ร่วมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนด

พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ นายอัษฎางค์ พุทธวงศ์ นำสมาชิก อส.อ.ฝาง บูรณาการร่วมกับ ตำรวจ ทหาร สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. อสม. ในพื้นที่ อ.ฝาง ตั้งด่านจุดตรวจ จุดสกัดกั้น ลาดตระเวนเส้นทางธรรมชาติ และตรวจสถานประกอบการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และเฝ้าระวังการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของต่างด้าว ในพื้นที่ อ.ฝาง ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยเรียบร้อย ไม่พบผู้เสี่ยง ผู้หลบหนีเข้าเมืองแต่อย่างใด

ส่วนในพื้นทีอำเภอดอยสะเก็ด นายจิระชาติ ซื่อตระกูล นายอำเภอดอยสะเก็ด แจงว่า อำเภอดอยสะเก็ดยังคงตั้งจุดตรวจแบบบูรณาการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019(Covid-19) หน้า สภ.ดอยสะเก็ด อย่างต่อเนื่องทุกวัน บูรณาการการปฏิบัติโดย ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ อปท. ตำรวจ อสม. สาธารณสุขอำเภอ และ รพสต. ในพื้นที่ดอยสะเก็ด โดยในวันที่ 9 ธ.ค. 63 มีการคัดกรองอุณหภูมิพร้อมสุ่มตรวจประชาชนที่จะเดินทางเข้าเชียงใหม่ โดยตรวจรถตู้โดยสาร รถบัสสาธารณะ ไม่พบผู้เข้าข่ายเสี่ยงโควิด-19 และต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง จำนวนรถที่ผ่านด่านตรวจในวันนี้ 2,625 คัน แยกเป็นรถทะเบียนเชียงใหม่ 1,467 คันรถทะเบียนต่างจังหวัด 1,158 คัน

ด้านอำเภอแม่อาย ชุดปฏิบัติการกองร้อย อส.แม่อาย ที่ 5 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อาย ตชด.334 สสอ.แม่อาย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ต.ท่าตอน อบต.ท่าตอน อสม. ต.ท่าตอน ได้ตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ณ จุดตรวจบ้านแสนสุข หมู่ที่ 11 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ผลการปฏิบัติงาน ตรวจพบว่ามีบุคคลที่เข้าพื้นที่เพื่อพักอาศัยในอำเภอแม่อาย ยานยนต์ 62 คัน 79 คน มีบุคคลที่เดินทางผ่านอำเภอแม่อาย ยานยนต์จำนวน 183 คัน 357 คน ผลการตรวจคัดกรองโดยการตรวจวัดอุณหภูมิ ไม่พบผู้ที่มีอุณหภูมิเกิน 37.5 หรือบุคคลที่มีอาการเสี่ยงแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ในพื้นที่หมู่ที่ 14 ต.ท่าตอน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ต.ท่าตอน พร้อมด้วย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผรส. และ ชุด ชรบ. ร่วมบูรณาการกับ เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 3603 ในการดูแลความปลอดภัย และป้องกันการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย และสกัดกั้น เฝ้าระวัง การลักลอบเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าว ตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid -19) ณ สามแยก จุดตรวจร้อย ตชด.334 บ้านร่มไทย

ส่วนในพื้นที่อำเภอสารภี โดยการอำนวยการของ นายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี ผอ.ศปก.อ.สารภี สั่งการให้ ศปก.ตำบลในพื้นที่ ปฏิบัติการตรวจคัดกรองแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยในแต่ละตำบล ทั้งนี้ในวันที่ 9 ธ.ค. 63 มีรายงานการปฏิบัติในหลายตำบล ได้แก่ ศปก.ต.ป่าบง ตรวจคัดกรองในพื้นที่ หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 5 ต.ป่าบง โดยแนะนำให้สวมใส่หน้ากากอนามัย เน้นย้ำให้มีการรายงานผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ใหม่ให้รายงานตัวทันที ศปก.ต.หนองผึ้ง ตรวจคัดกรองในพื้นที่ หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 8 ต.หนองผึ้ง ศปก.ต.ท่าวังตาล ลงตรวจคัดกรองในพื้นที่ หมู่ที่ 11 บ้านช้างค้ำ ศปก.ต.ยางเนิ้ง ตรวจคัดกรองในพื้นที่ หมู่ที่ 6 และ ศปก.ต.ไชยสถาน ตรวจคัดกรองในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ทั้งมีรายงานว่าผลการตรวจคัดครองไม่พบผู้เสี่ยง โควิด-19 และไม่พบแรงงานต่างด้าวรายใหม่ที่เข้ามาพำนักในทุกพื้นที่ที่ลงตรวจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น