“บิ๊กป้อม” กำชับจัดกิจกรรมกีฬาที่เกี่ยวข้องเพื่อสนับสนุนฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศและกระตุ้นเศรษฐกิจ ย้ำชัดเป้าหมายใหญ่ในปีหน้า คือ การคว้าเจ้าเหรียญทอง ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในปี 2564

“บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมกรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ครั้งที่ 4/2563 ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกฯ (ชั้น 2) ถนนศรีอยุธยา โดย พล.อ.ประวิตร มอบหมายให้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รายงานความคืบหน้าการขออนุญาตจัดตั้งสำนักงานองค์กรกีฬาต่างประเทศ, ความคืบหน้าการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพในเดือน พ.ค.ปีหน้า รวมทั้งความก้าวหน้าการแก้ไขปัญหาศูนย์ตรวจสอบสารต้องห้ามในนักกีฬา ม.มหิดล ฯลฯ เป็นต้น

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ในปี 2021 นั้น ขอให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้เรียบร้อยตามมาตรฐาน โดยเฉพาะด้านสิ่งอำนวยความสะดวกและสถานที่จัดการแข่งขัน ประสานงานกับสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ส่วนการแข่งขันกีฬาในปี 2564 ที่สำคัญ ได้แก่ โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น และซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ขอให้เตรียมแผนฝึกซ้อมนักกีฬาให้พร้อม ในส่วนของคณะทำงานร่วม ระหว่างคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ และ กกท. ขอให้ติดตามการฝึกซ้อมและคัดเลือกนักกีฬาเข้าแข่งขันอย่างจริงจัง เพื่อให้มีผลงานเป็นไปตามความคาดหวัง โดยเฉพาะการเป็นเจ้าเหรียญทองซีเกมส์

 

“ขอให้ กกท. และสมาคมกีฬาต่างๆ ได้ประสานงานการใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์การกีฬาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ส่วนโภชนาการและอาหารเสริมก็ต้องคำนึงถึงและต้องระมัดระวังเกี่ยวกับการปนเปื้อนสารต้องห้ามด้วย ขอให้พิจารณาจัดกิจกรรมกีฬาที่เกี่ยวข้องเพื่อสนับสนุนฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ และกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้แต่ละภูมิภาคมีรายได้เพิ่มขึ้น ส่วนสมาคมกีฬา ขอให้มีการจัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยให้มากขึ้น เพื่อเปิดกว้างให้มีการพิจารณานักกีฬาที่มีศักยภาพ ตามความต้องการของแต่ละสมาคมกีฬาอย่างแท้จริง” บิ๊กป้อม กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น