นักท่องเที่ยวเสียชีวิตบนดอยผ้าห่มปก หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน คาดว่าสภาพอากาศหนาวจัดเป็นเหตุ

วันที่ 10 ธ.ค.63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ที่บริเวณอุทยานแห่งดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้เกิดเหตุนักท่องเที่ยวหญิงหมดสติกระทันหัน ขณะท่องเที่ยวในพื้นที่ หลังทราบเรื่องทางทีมแพทย์ฉุกเฉินพร้อมทีมกู้ภัยได้รุดเข้าทำการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้หมดสติในเวลาต่อมา แต่หลังจากนั้นผู้ป่วยได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา จากสภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นเพศหญิง อายุ 57 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดลำพูน โดยทางอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกจะอำนวยความสะดวกให้กับญาติของนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต ในการประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

ทั้งนี้จากกรณีที่เกิดขึ้นทางผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อสอบถามไปยัง นายดำรงค์ จักรมานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ทราบว่า นักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตได้เดินทางมาเที่ยวกับหมู่คณะจากจังหวัดลำพูน โดยก่อนเกิดเหตุในช่วงเย็นวานนี้ ผู้เสียชีวิตได้ไปเข้าห้องน้ำของอุทยาน แต่พอเวลาผ่านไปเพื่อนที่มาด้วยกันในคณะสังเกตุว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเข้าห้องน้ำนานผิดปกติ จึงมาตาม และเรียกดูแต่ไม่มีการตอบรับ พอเหตุว่าผิดปกติจึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบและมาช่วยกันเปิดประตู หลังจากนั้นก็พบว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวนั่งหมดสติอยู่ จึงได้รีบประสานแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมารับตัวและรีบเคลื่อนย้ายไปโรงพยาบาล ก่อนจะมาเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยจากการสอบถามทางคณะที่มาด้วยกันก็ไม่มีใครทราบว่าผู้เสียชีวิตนั้นมีโรคประจำตัวหรือไม่อย่างไร

อย่างไรก็ตาม สาเหตุข้อเท็จจริงของการเสียชีวิตนั้นยังไม่สามรารถระบุได้ว่า ผู้เสียชีวิตนั้นเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นหรือไม่ ซึ่งอยากจะฝากถึงนักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวเย็น ในอุทยานแห่งชาติในเขตภาคเหนือ ต้องมีการเตรียมตัวโดยเฉพาะร่างกาย ที่จะต้องแข็งแรง โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัวควรพกยารักษาโรคของตนเองติดตัวมาด้วย เนื่องจากว่าอากาศช่วงนี้มีความหนาวเย็นมาก อาจส่งผลถึงระบบหายใจได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น