ภูชี้ฟ้า จัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ เสริมความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว เชียงรายเที่ยวได้ปลอดภัยไกลโควิด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ธ.ค. 63 นายสนิท หอมนาน นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) อ.เทิง จ.เชียงราย พร้อมด้วยทหารกองร้อย ทพ.3307 ฐานร่มฟ้าไทย ตชด.326 และ ตร.สภ.เทิง จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า ได้แก่ บริเวณอาคารสำนักงาน ป้อมยาม ห้องน้ำ ห้องรับรอง บ้านพักเจ้าหน้าที่ เป็นต้น

หัวหน้าอุทยานภูชี้ฟ้า เผยว่า ภูชี้ฟ้าเป็นจุดชมทะเลหมอกชื่อดังของจังหวัดเชียงราย สูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,628 เมตร ในช่วงฤดูหนาวจะได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วสารทิศมาเที่ยวชมทะเลหมอกและดอกไม้เมืองหนาวกันเป็นจำนวนมาก

แต่ปีนี้พื้นที่จังหวัดเชียงรายได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน และตรวจพบผู้ติดเชื้อที่แอบข้ามช่องทางธรรมชาติ ไม่ผ่านกระบวนการคัดกรองที่ด่านผ่านแดนตามปกติ แต่ขอยืนยันว่าผู้ติดเชื้อที่เข้ามาทั้งถูกกฏหมายและผิดกฏหมาย ทุกรายได้เข้าสู่กระบวนการตรวจรักษาตามกระบวนการทุกคนแล้ว และตรวจไม่พบว่ามีการแพร่ระบาดผ่านช่องทางอื่นอีก

แต่อย่างไรก็ตาม นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย ได้กำหนดให้หน่วยงานและชุมชนต่างๆ จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อบริเวณสถานที่สำคัญ เพื่อลดการแพร่เชื้อโรค และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

“ถึงภูชี้ฟ้าจะไม่เคยมีรายงานการระบาดของโรคติดต่อร้ายแรง แต่เราก็ปฏิบัติตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัด โดยการร่วมทำความสะอาดพื้นที่ ซึ่งนอกจากจะเป็นการลดการระบาด สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวแล้ว ยังเพิ่มความสวยงามให้กับพื้นที่อีกด้วย สุดท้ายตนอยากเน้นย้ำว่าเชียงรายปลอดภัย มาเที่ยวได้ ไม่ต้องกักตัว!” นายสนิทกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น