พบติดเชื้อใน Local State Quarantine อีก3ราย

วันนี้ (10 ธ.ค.) พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 รายจึงรวมทั้งหมดเป็น 37 ราย ซึ่งเป็นผู้อยู่ใน Local State Quarantine ทั้งหมด ส่วนการตรวจหาเชื้อทั้งพื้นที่เสี่ยง และเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าไปตรวจฟรีไปแล้วประมาณ 5,000 คน ซึ่งไม่พบผู้ติดเชื้อนอก Local State Quarantine


นายประจญ กล่าวว่าสำหรับผู้ที่อยู่ใน Local State Quarantine นั้นยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่องซึ่งจะมีการตรวจโรค 3 รอบและดูอาการ 14 วันซึ่งเกินมาตรฐานโลกที่กำหนดเอาไว้แค่ 7 วัน ปัจจุบันได้รับแจ้งว่าจะมีการส่งคนไทยจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เข้ามาทาง อ.แม่สาย อีกประมาณ 50 คน ซึ่งกรณีปัญหาว่าคนแจ้งชื่อแล้วเข้ามาไม่ครบเกิดจากเป็นขั้นตอนในประเทศเมียนมาซึ่งก็คงทะยอยๆ ส่งมาให้ต่อไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็เตรียมรับตัวและยืนยันว่ามีการป้องกัน Local State Quarantine เป็นอย่างดีและกรณีพบผู้ติดเชื้อก็ไม่ปล่อยแพร่ออกมาแน่นอน มั่นใจได้ว่าเชียงรายเรามีความปลอดภัยแน่นอน ปัจจุบันพบว่ามีการปล่อยข่าวปลอมออกมามากมาย เช่น มีผู้ติดเชื้อ 600 คน คนเชียงรายติดเชื่อจำนวนมาก บางครั้งปล่อยออกมาเป็นคลิปก็มีซึ่งเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกำลังตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีฐานเป็นข้อมูลเท็จที่สร้างความเสียหายให้กับ จ.เชียงราย


นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย กล่าวว่าผู้ติดเชื้อ 3 รายล่าสุดเป็นชายอายุ 33 ปี หญิงอายุ 28 ปีและ 29 ปีตามลำดับ ทั้งหมดไม่มีอาการป่วย และทำงานอยู่ในสถานบันเทิงแหล่งเดียวกันปัจจุบัน จ.เชียงราย มีสถานะเป็น State Quarantine เช่นเดียวกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่รับคนจากต่างประเทศ ดังนั้นการมีตัวเลขในสถานที่นี้จึงเป็นเรื่องปกติและพบว่าคนส่วนใหญ่เข้ามาก็ไม่ใช่คนเชียงรายแต่เข้าไปทำงานในประเทศเพื่อนบ้านซึ่งเป็นเรื่องที่ดีเพราะหากปล่อยให้กลับภูมิลำเนาจะเกิดปัญหาได้ ทั้งนี้ปัจจุบันมีคนอยู่ใน Local State Quarantine ประมาณ 150 คน และในวันนี้ก็จะเข้ามาเพิ่มเติมอีกเป็นประมาณ 170 คนซึ่งตัวเลขจะไม่นิ่งเพราะมีการเข้าและออกตามกำหนดเวลา และมี Local State Quarantine รองรับอย่างเพียงพอ

ด้านนายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ กล่าวว่าในวันนี้มีผู้ติดเชื้อที่รักษาหายแล้วให้กลับบ้านจำนวน 2 ราย วันที่ 11 ธ.ค.จำนวน 2 ราย วันที่ 16 ธ.ค.จำนวน 5 ราย วันที่ 14 ธ.ค.จำนวน 2 ราย วันที่ 15 ธ.ค.จำนวน 9 ราย และวันที่ 16 ธ.ค.จำนวน 7 ราย ซึ่งผู้รักษาหายจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น