(มีคลิป) เจ้าหน้าที่สนธิกำลังตรวจสถานบันเทิง ชายแดน ป้องกันต่างด้าว และการระบาดของโควิด-19

เมื่อคืนวันที่ 10 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.เชียงราย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง หรือ นรข.เชียงแสน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต. นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สุกล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย โดบได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังในพื้นที่ อ.แม่สาย อ.เชียงแสน อ.เชียงของ จ.เชียงราย

โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีข่าวว่ามีต่างด้าว ลักลอบเข้ามาในพื้นที่ 3 อำเภอดังกล่าว เข้ามาเพื่อมาเป็นคนงาน ในสถานบันเทิง ลูกจ้างทางการเกษตร จึงได้กำหนดให้มีมาตรการเข้มข้น ในการตรวจสอบ Re x – ray ในพื้นที่ อ.แม่สาย อ.เชียงแสน และอ.เชียงของ จังหวัดเชียงราย โดยบูรณาการร่วมกันเพื่อสร้างการรับรู้ความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ ให้ช่วยสอดส่องแจ้งเบาะแส หากมีการพบเห็นบุคคลแปลกหน้าที่คาดว่า เป็นแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดย ผิดกฎหมาย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐ หรือหน่วยทหารที่อยู่ในพื้นที่ หากตรวจพบ จะดำเนินการจับกุม ทำการตรวจคัดกรอง และสอบสวนโรคกรณีมีการติดเชื้อแล้วจะประสาน TBC ฝ่ายเมียนมา เพื่อส่งตัวกลับประเทศ

จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีการแพร่ระบาดในประเทศเพื่อนบ้าน เพิ่มมากขึ้นและมีผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย นำสู่การแพร่ระบาดภายในประเทศ จึงได้สั่งการให้ติดตาม และเพิ่มมาตรการ ในพื้นที่ อ.แม่สาย อ.เชียงแสน และอ.เชียงของ จังหวัดเชียงราย และได้จัดกำลังพลเพิ่มเติม เพื่อสกัดกั้นผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามแนวชายแดน และการใช้กลไกความร่วมมือของ คณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา (TBC) ในการประสานให้คนไทยที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับเข้ามายังประเทศไทย ในช่องทางที่ถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย
โดยการทำงานเชิงรุกของเจ้าหน้าที่และการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างเป็นระบบจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวช่วงปลายปีนี้ได้ โดยเจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบหลบหนี เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น