ผู้ว่าฯลำพูน ลงพื้นที่ชุมชนเขตอุตสาหกรรม เพื่อตรวจสอบมาตรการป้องกัน โควิด-19

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2563 เวลา 17.00น.นายวรยุทธ์ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยนายชาตรี กิตติธนดิตถ์ ปลัดจังหวัด(ปจ.) ลำพูน , หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดลำพูน อาทิ สาธารณสุขจังหวัดลำพูน , สาธารณสุขอำเภอ , เจ้าหน้าที่จาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพสต.)บ้านกลาง รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ในตำบลบ้านกลาง บริเวณตลาดสันป่าฝ้าย หมู่ 4 บ้านสันป่าฝ้าย ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โดยมีนายอภิชาติ เทพชา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง พร้อมด้วยกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านตำบลบ้านกลาง และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านกลาง ได้ให้การต้อนรับคณะฯ

การลงพื้นที่ในตำบลบ้านกลางครั้งนี้ เพื่อตรวจสอบระบบและมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธ์ใหม่ โคโรน่า 2019(โควิด-19)ที่กำลังระบาดอย่างหนักในประเทศเพื่อนบ้าน หากไม่มีมาตรการป้องกันอาจจะกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง

โดยคณะของผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ลงพื้นตรวจสอบการคัดกรองก่อนเข้าในตลาด ประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าทุกคน ต้องให้สวมหน้ากากอนามัย พร้อมกับต้องมีการวัดอุณภูมิร่างกาย มีเจลแอลกอฮอลล์บริการล้างมือ และกำหนดทางเข้าออกให้ชัดเจน แม้กระทั่งบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ต้องสวมหน้ากากอนามัย และต้องมีแผ่นพลาสติกใสกั้นหน้าร้านอีกด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ พื้นที่ส่วนใหญ่ในเขตตำบลบ้านกลาง เป็นที่ตั้งของโรงานอุตสาหกรรม หลายร้อยโรงงาน และมีพนักงานกว่า 40,000 คน ในช่วงเย็นเวลาเลิกงานจะมีประชาชนเข้าตลาดเพื่อจับจ่ายใช้สอยจำนวนมาก จึงต้องมีมาตรการและระบบอย่างรัดกุม

ร่วมแสดงความคิดเห็น