เชียงใหม่ปฎิบัติการเชิงรุกนำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน ตรวจเชื้อโควิด พนักงานสถานบันเทิง เพิ่มความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวราตรี ช่วงหยุดยาว

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 ธ.ค.63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณร้านท่าช้าง ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน เข้าทำการตั้งจุดบริการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับทางพนักงาน สถานบริการชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งหมด 4 แห่ง ประกอบด้วย ร้านท่าช้าง คาเฟ่ , ร้านฮอมบาร์ , ร้านไฮเอ็น (hi end) และเบียร์เทอมินอล โดยมีพนักงานที่ทำงานในสถานที่ดังกล่าวทั้งชายและหญิง ทยอยเดินทางมาลงทะเบียน เพื่อรับการตรวจคัดกรอง และเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งอย่างต่อเนื่องเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยคาดว่าจะดำเนินการตรวจแล้วเสร็จในช่วงเย็นของวันนี้

สำหรับการตรวจของรถชีวนิรภัยในกลุ่มสถานประกอบการบันเทิงครั้งนี้ ถือเป็นการปฎิบัติการเชิงรุก ค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนคนเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวที่จะมายังจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงวันหยุดยาว และช่วงฤดูหนาว รวมไปจนถึงช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากพื้นที่รอบนอกเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องจากเกิดเกิดกระแสข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ขึ้นอาจทำให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวล และไม่มั่นใจที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมัน จึงมีการดำเนินการตรวจสอบเพื่อเป็นการยืนยันว่าสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในทุกจุดมีความปลอดภัย ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวกลางวัน และสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืน โดยเฉพาะที่เป็นสถานบันเทิง

ขณะที่ทางด้าน นางสาวนวภัสร์ ศรียา ทีมผู้บริหารร้านท่าช้าง คาเฟ่และร้านฮอมบาร์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้นอีกระลอกในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็ส่งผลกระทบกับทางร้านเป็นอย่างมาก และพบว่าลูกค้าที่มาใช้บริการลดลงไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเกิดความวิตกกังวลว่าที่ร้านนั้นเป็นสถานบันเทิง ที่อาจมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ แต่อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ่น ทางร้านได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง หลังมีการพบผู้ป่วยติดเชื้อในจังหวัดเชียงใหม่ มีประวัติเดินทางไปทำงานยังสถานบันเทิงในเมียนมา ทางร้านได้มีการตรวจสอบพนักงาน ซึ่งทุกคนมีทามไลน์ชัดเจน จึงทำให้มั่นใจได้ว่าที่ร้านมีความสะอาดปลอดภัย

นอกจากนี้ ทางร้านยังมีมาตรการในการป้องกันการติดเชื้อทั้งการขอความร่วมมือผู้เข้าใช้บริการลงทะเบียน ตรวจวัดอุณหภูมิ และรักษาความสะอาด อีกทั้งยังมีการทำความสะอาดร้านด้วยการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ และช่วงประมาณเดือนที่แล้ว ทางร้านยังได้ให้พนักงานเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกคนที่โรงพยาบาลเอกชน 2 แห่ง ซึ่งผลการตรวจที่ออกมายืนยันว่า พนักงานทั้งหมดไม่พบเชื้อ สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากการพบผู้ป่วยโควิด ในพื้นที่ ทำให้ยอดนักท่องเที่ยวลดลงกว่าครึ่ง แต่ภายหลังทางจังหวัดมีมาตรการเชิงรุก ตลอดจนการให้ความร่วมมือของสถานประกอบการ ในพื้นที่เพื่อปฎิบัติตามมาตรการป้องการและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรค ทำให้ในช่วงวันหยุดต่อเนื่อง 4 นี้ จำนวนนักท่องเที่ยวมีความมั่นใจและออกมาเที่ยวเพิ่มขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น