สธ.เชียงใหม่ ร่วมกับ รพ.ราชเวช ลงพื้นที่ตรวจโควิด-19 ถึงร้านอาหาร และทุกคนในร้านอย่างละเอียด

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวความคืบหน้า หลักจากที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้านคือประเทศเมียนมา ซึ่งเข้ามาประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และเดินทางมาเชียงใหม่หลายแห่งแล้วตรวจพบเชื้อ และมีผู้ติดอีกหลายคนตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ในการทำงานเชิงรุกในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ทางสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับทางโรงพยาบาลราชเวช เชียงใหม่ ออกหน่วยให้บริการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ที่ร้านตำนานโฟล์ค ถ.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ การปฏิบัติงานครั้งนี้ทาง นายหัสดิน โปรเทียรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชเวชเชียงใหม่ ได้นำตู้ความดันลบเคลื่อนที่ นำมาใช้งานในภาคสนามด้วย โดยการตรวจอย่างละเอียดตามขั้นตอนของการเก็บเชื้อ ตรวจให้ทุกคนที่เป็นพนักงานของทางร้านทั้งหมดได้ให้ความร่วมมือเดินทางมาให้ตรวจกันอย่างพร้อมเพรียง เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับตู้เคลื่อนที่ความดันลบ ทาง รพ.ราชเวชเชียงใหม่ มีตั้งอยู่ด้านหน้าโรงพยาบาล จากที่มีการตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดไข้ด้วยเครื่องเทอร์โมสแกนตั้งแต่ด่านแรก ก่อนเข้าประตูภายในอาคาร หากพบมีไข้ก็จะทำการสอบประวัติว่ามีความเสี่ยงมาจากประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่ จากนั้นก็จะคัดแยก ออกมาตรวจนอกอาคาร ตามกระบวนการเข้าห้องกักตัว ตรวจเสมหะจมูกและคอ และนำตัวเข้าห้องความดันลบตรวจหาเชื้อซึ่งจะทราบผลภายใน 4 ชั่วโมง จากนั้นก็จะแจ้งทางสำนักงานสาธารณสุขเชียงใหม่ และโรงพยาบลนครพิงค์มารับตัวส่งต่อ โดยมีตู้ความดันลบ สำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อเพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลที่รับการรักษาของรัฐ ทั้งนี้เพื่อให้ความมั่นใจ กับผู้ป่วยที่มารับการรักษา และญาติที่มาเยี่ยมอาการป่วยในโรงพยาบาลด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น