(มีคลิป) ด่านคัดกรองคนเข้าเชียงใหม่ยังทำงานกันอย่างต่อเนื่อง ศปก.อ.ดอยสะเก็ด ตรวจรถผ่านเข้าเชียงใหม่เกือบ 3 พันคัน ด้านด่านแม่อายตรวจอีกว่า 365 คัน ทั้ง 2 ด่านไม่พบผู้เข้าเกณฑ์เสี่ยงโควิด

วันที่ 11 ธ.ค. 2563 โดยการอำนวยการของ นายจิระชาติ ซื่อตระกูล นายอำเภอดอยสะเก็ด รายงานว่า ศปก.อ.ดอยสะเก็ด ยังคงปฏิบัติหน้าที่เป็นประจำ ณ จุดตรวจแบบบูรณาการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) จุดตรวจหน้า สภ.ดอยสะเก็ด โดยมีหน่วยงานที่ร่วมบูรณาการประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ เทศบาล จนท.ตำรวจ อสม. สาธารณสุขอำเภอ รพสต. และ จนท.จาก รพ.ดอยสะเก็ด

ทั้งนี้ผลการปฏิบัติการ ณ จุดบูรณาการฯ ในวันนี้ เจ้าหน้าที่มีคัดกรองอุณหภูมิ พร้อมสุ่มตรวจบัตรประจำตัวผู้โดยสารในรถตู้ รถบัสสาธารณะ ไม่พบผู้มีอุณหภูมิสูง และไม่พบบุคคลเสี่ยงและต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง โดยจำนวนรถที่ใช้เส้นทางในวันนี้รวมทั้งสิ้น 2,895 คัน แยกเป็นรถทะเบียนเชียงใหม่ 1,218 คัน และรถทะเบียนต่างจังหวัด 1,677 คัน

ด้านอำเภอแม่อาย โดยการอำนวยการของ นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอแม่อาย สั่งการ ศปก.อ.แม่อาย ประกอบกำลังโดย ชุดปฏิบัติการกองร้อย อส.แม่อาย ที่ 5 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.แม่อาย ตชด.334 สาธารณสุข อ.แม่อาย กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านฯ ต.ท่าตอน อบต.ท่าตอน และ อสม. ต.ท่าตอน ปฏิบัติการตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ณ จุดตรวจบูรณาการการควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) บริเวณ จุดตรวจบ้านแสนสุข หมู่ที่ 11 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

โดยผลการปฏิบัติในวันนี้ ตรวจพบจำนวนบุคคลที่เข้าพื้นที่ เพื่อพักอาศัยในอำเภอแม่อาย ยานยนต์จำนวน 99 คัน ผู้เดินทาง 164 คน บุคคลที่เดินทางผ่านอำเภอแม่อาย ยานยนต์ 266 คัน ผู้เดินทาง 611 คน ทั้งนี้จากการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิ บุคคลที่เดินทางผ่านจุดตรวจไม่พบบุคคลที่มีอุณหภูมิเกิน 37.5 หรือบุคคลที่มีอาการเสี่ยงแต่อย่างใด

ทั้งนี้การตั้งด่านบูรณาการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) เพื่อตรวจคัดกรองทั้ง 2 จุด ในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด และ อ.แม่อาย เป็นการดำเนินการตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ โดยให้ตั้งด่านตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา เพื่อคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นนโยบายหนึ่งในการยกระดับการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 ซึ่งจะคงการปฏิบัติอย่างต่อเนื่องต่อไปเป็นประจำทุกวันทั้ง 2 จุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น