หนุ่มขับเก๋ง พุ่งกินเลนถนนถูกสิบล้อขับสวนชนประสานงา เจ้าตัวถูกอัดกระแทกดับคารถ ถนนสาย แม่มาลัย-ปาย

เมื่อช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 00.30 น.วันที่ 12 ธ.ค.63 ทาง ร.ต.อ.จรินทร์ วิริยา รอง สว. (สอบสวน) สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนประสานงากับรถบรรทุกสิบล้อ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสาย แม่มาลัย-ปาย ม.3 ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงได้รีบรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ พร้อมประสานขอสนับสนุนอุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อช่วยเหลือนำร่างของผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ภายในรถออกมา ซึ่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน งพ 9932 เชียงใหม่ สภาพพุ่งชนด้านหน้ารถประสานงาเข้ากับรถบรรทุกสิบล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-0095 แม่ฮ่องสอน โดยด้านหน้ารถทั้งสองคันพังยับเยิน และภายในรถยนต์เก๋งพบคนขับเป็นชาย 1 ราย หมดสติติดอยู่ภายใน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบรุดเข้าทำการช่วยเหลือ โดยการใช้อุปกรณ์ตัดถ่างประมาณ 10 กว่านาที จึงสามารถนำร่างออกมาได้ จากการตรวจสอบพบว่าตามร่างกายมีบาดแผลฉกรรจ์หลายจุด และผู้ประสบเหตุเสียชีวิตแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุ และเร่งทำการเคลียร์จุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายจักรพันธ์ แก้วชุม อายุ 34 ปี เป็นชาว ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ารถยนต์เก๋งของผู้เสียชีวิตได้ขับมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ ส่วนทางรถบรรทุกสิบล้อคู่กรณีนั้นมุ่งหน้าจะไปปาย ซึ่งบริเวณจุดเกิดเหตุนั้นเป็นทางโค้ง โดยรถเก๋งของผู้เสียชีวิตนั้นได้หลุดเลนถนนเข้าไปยังฝั่งของรถบรรทุกสิบล้อที่วิ่งสวนทางมา ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าขณะก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตน่าจะขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมาตามเส้นทางด้วยความเร็วพอสมควร จนกระทั่งมาถึงยังทางโค้งจุดเกิดเหตุคาดว่าขณะนั้นรถน่าจะเกิดหลุดโค้ง หรืออาจจะขับกินเลนถนนไปยังอีกเลนที่ระหว่างนั้นมีรถบรรทุกสิบล้อขับสวนมา จึงทำให้ทั้งสองฝ่ายไม่ทันชะลอความเร็วได้ จนกระทั่งพุ่งชนประสานงากันอย่างจัง เป็นเหตุทำให้ผู้เสียชีวิตที่ขับรถยนต์เก๋งมานั้นถูกอัดกระแทกจนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตามในส่วนของสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบหลักฐานพยานในที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะมีการเชิญตัวทางด้านคนขับรถบรรทุกสิบล้อคู่กรณีมาทำการสอบสวน ส่วนทางด้านร่างของผู้เสียชีวิตนั้นได้ทำการส่งไปยังแผนกนิติเวชเพื่อทำการตรวจชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะได้ประสานทางญาติให้มารับศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น