นักท่องเที่ยวสุดทน แจ้งจับกลุ่มคนก่อกวน!!! บังคับถ่ายภาพ-ขายอาหารนก ก่อกวนนักท่องเที่ยว หวั่นกระทบภาพลักษณ์จังหวัด ด้าน จนท.เร่งตรวจสอบ พบไหวตัวทันพากันหลบหนี

วันที่ 12 ธ.ค.63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวว่า ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และจุดแลนด์มาร์คถ่ายภาพที่เป็นที่รู้จักกันดี ซึ่งขณะนี้พบว่า ได้มีกลุ่มบุคคลมารวมตัวกันรับจ้างถ่ายภาพ และขายอาหารนกพิราบ มาก่อกวน โดยการบังคับให้ใช้บริการถ่ายภาพเพื่อเรียกรับเงิน และบังคับซื้ออาหารนก (ข้าวโพด) หากไม่ใช้บริการกับกลุ่มดังกล่าว ก็จะถูกก่อกวนด้วยวิธีการต่างๆ นานา อาทิ เอากรวยจราจรมาตั้ง ไม่ให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพได้สะดวก เป็นต้น โดยการกระทำดังกล่าวส่งผลให้ประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้พบเห็นเกิดความไม่สบายใจ และเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ทำการจรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ต่อมาหลังจากมีการร้องเรียนในกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ทำการส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งพบว่ากรณีที่เกิดขึ้นนี้มีกลุ่มบุคคลในลักษณะดังกล่าวจริง โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าวจะแสวงหารายได้จากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถ่ายภาพกับสถานที่ดังกล่าว โดยเข้าไปพูดคุย อาสาขอถ่ายภาพให้ แล้วมีการเรียกเก็บเงิน รวมไปถึงบางรายมีการเสนอขายอาหารนกให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมานั่นกรณีเกี่ยวกับบุคคลเหล่านี้ได้เกิดขึ้นมาบ่อยครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจับกุมดำเนินคดี แต่ก็ยังคงทีการกระทำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงของฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดที่ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จึงทำให้กลุ่มคนเหล่านี้อาศัยช่องทางนี้ในการแสวงหาผลประโยชน์

อย่างไรก็ตาม หลังจากการร้องเรียนในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ได้ทำการตรวจสอบร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ แต่พบว่ากลุ่มบุคคลเหล่านี้ได้ไหวตัวทันและสลายตัวไปแล้ว โดยจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการติดตามเฝ้าดูพฤติกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้เกิดกรณีดังกล่าวขึ้นอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น