” แวดวงคนกีฬา ” วันที่ 13 ธันวาคม 2563

ไปที่ เชียงราย เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.63 จากกรณีมีคนไทย 107 คน เดินทางกลับมาจากท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ทางจุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยทางการเมียนมาแจ้งว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 5 ราย มีรายงานว่าล่าสุดบ่ายวันนี้ ผลตรวจบุคคลในสถานกักตัว ดูอาการ Local state quarantine sinv (LSQ) พบผู้ติดเชื้ออีก 4 ราย รวมผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากประเทศเมียนมา จำนวน 9 ราย จึงส่งตัวเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ส่วนคนอื่นๆ ได้ให้อยู่ใน LSQ ต่อไป ทุกคนสบายใจ

มาทาง เชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ยังเดินหน้า เฝ้าระวัง อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ชายแดนติดเพื่อนบ้าน ต้องเฝ้า 24 ชั่วโมง หลังมีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019            (โควิด-19) ทำให้ผู้ที่เดินทางข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ หรือ เดินทางกลับจากจังหวัดเชียงใหม่ต้องกักตัว เนื่องจากได้เดินทางไปยังพื้นที่เสียงต่อการแพร่ระบาดของของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เป็นเหตุให้ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยว และธุรกิจภาคบริกรต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่างมาก มาเชียงใหม่ ไม่มีการกักตัวพ่อเมืองลงนามเอง ทุกคนเที่ยวได้อย่างสบายใจ ขอให้ทำตามกฏทุกอย่างก็จะปลอดภัย

ศึกลูกหนัง ถ้วย ข เชียงใหม่ กำลังเร้าใจตื่นเต้นเหลืออีก 4 ทีมที่จะมาดวลแข้งกัน จะได้รู้ว่าใครจะได้ไปต่อ เปิดฉากคู่แรกวันนี้ ( 13 ธค. ) ทีมไอยรา เอสเค 11 ไอช้างดำงาทอง. ที่อดีตนักเตะดัง สุคนที ณ เชียงใหม่ เป็นโค้ช ลงสนามเจอกับ ตำรวจภูธร ภาค 5 โล่เงินแห่งล้านนา ที่มี พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย เป็นผู้จัดการทีม โดยมีอดีตโค้ชแม่โจ้ เจ้าท้วม พิจักษณ์ อนุสรณรัชดา มาเป็นโค้ชให้ คู่นี้สนุกแน่นอน อยู่ที่ว่านัดนี้ใครมีนักเตะมาครบ ก็มีโอกาสูฃที่จะไปต่อ

มาต่อในคู่ที่สอง ทีมนอร์ท-วชิราลัยเชียงใหม่ ยูไนเต็ด อินทรีชัยพฤกษ์ ลงสนามเจอกับ แม่แจ่ม เอฟซี พยัคฆ์ลูกน้ำแจ่ม จะขนกองเชียร์ลงดอยมาเต็มสนาม สิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ คู่นี้ไม่มีใครเหนือใคร อยู่ที่ว่าใครจะพลาดมากกว่ากัน โอกาสมีพอ ๆ กัน ในการเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย

ทางด้าน ฝ่ายเทคนิค ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ เผยว่า เพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เรื่องการเข้าชมการแข่งขัน บัตรเข้าชม 20 บาท ผู้เข้าชม 50% (ห้อง vip เฉพาะประธานสโมสร 1 ผจก 1 ผช. 1 หัวหน้าหน่วยงาน 1 ชมฟรี) สำหรับ VIP ทั่วไป ห้องแอร์ ท่านละ 50 บาท ครับ ( ห้อง ViP ได้ 25 คน ใครมาช้าไม่มีที่นั่งแน่นอน เพราะทั้งสองคู่ระดับ 5 ดาว ในรอบ 4 ทีม จะเตะวันที่ 19 ธค.63 ส่วนนัดชิงจะขยับไปอีกอาทิตย์ เพราะวันที่ 20 ธค. 63 จะให้ นักกีฬาทุกทีมไปลงคะแนนเลือกตั้ง นายก อบจ. และ สจ. ที่มีพร้อมกันทั่วประเทศ

ฝากย้ำมาจาก ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 17 ธันวาคม 2563 ขอเชิญ สมาชิก สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ทุกชมรมกีฬาฯ ส่งตัวแทนมาร่วมในการประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2563 มีวาระสำคัญเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาคนใหม่ แทนคนเก่าที่หมดวาระลง ในเวลา 15.00 น. ณ ห้องประชุม อาคารที่พัก 700 ปี สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น