มกช. ลำปาง บุกเฉือน มช. สิงห์เหนือ ยู19 พ่าย วชิราลัย ศึกถ้วย ข เชียงใหม่รอบน็อค

ศึกลูกหนัง ถ้วย ข เชียงใหม่ ที่จะเริ่มดวลแข้งรอบ สองที่จะเตะแบบแพ้คัดออก คู่แรกวันนี้ 12 ธค. 63 เวลา 13.30 น. มกช. ลำปาง สุภาพบุรุษลูกพลบดี ที่มี สุรัตติวิชญ์ จันทร์นาค เป็นโค้ช ทีมเต็งจ๋ายกพลข้ามขุนตาล มาเอาชนะ ทีม ม. เชียงใหม่ ช้างชูคบเพลิง ที่มี กิตติคุณ สุนทรประดิษฐ ส่วนอีกคู่ พลิกล็อคครั้งใหญ่ ทีม เจ้าถิ่น สิงห์เหนือ ยู 19 ปี พ่ายคารัง ละอ่อน วชิราลัย พลิกพ่ายไปหวุดหวิด สิงห์หนุ่ม โดน ผึ้งเพชฌฆาต ไล่ต่อย เลยพ่ายคารัง ตกรอบสองไปอย่างน่าเสียดาย

เมื่อวันที่ 12 ธค. 63 ที่สนามสิงห์เหนือ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ การแข่งขัน ฟุคบอล ถ้วย ข เชียงใหม่ ประจำปี 2563 เริ่มดวลแข้งในรอบสอง คู่แรก มกช. ลำปาง ทีมเต็งแชมป์ ลงสนามเจอกับ มช. ที่นัดนี้ เฮดโค้ชไม่อยู่คุมทีม ปล่อยให้ผู้ช่วยทำหน้าที่ แถมมีนักเตะตัวจิ๊ดอย่าง ไตรวรนันท์ นุ่มบัว ตัวเก่งบาดเจ็บลงสนามไม่ได้ แถม ภูมิรพี พรมลี ก็โดนโทษแบนลงสนามไม่ได้ ส่วน มกช. ลำปาง ลงได้ครบ เปิดเกม ในครึ่งแรก ทั้งสองผลัดกันรุกกันรับเล่นแบบระวังตัว แต่เป็น มกช. ลำปาง ทำเกมรุกได้ดีกว่า มาถึงนาทีที่ 32 ลำปาง ก้ออกนำก่อนจาก เมธัส กาจารี เป็นสกอร์ในครึ่งแรกที่ ลำปาง นำ 1-0

มาในครึ่งหลัง มกช. ลำปาง เปิดเกมรุกใส่อย่างน่ากลัว มีโอกาสที่จะทำสกอร์เพิ่มหลายครั้ง แต่ไปพลาดในจังหวะสุดท้ายหมด เกมเริ่มมีการปะทะกันหนักขึ้น มาถึงนาทีที่ 65 ลำปาง มาได้ประตูที่ 2 จาก ประทีป พิทาคำ ทำให้ ลำปาง นำห่าง 2-0 มช. พอโดนนำห่างก็โหมบุกอย่างหนัก มาถึงนาทีที่ 70 ก็เหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อกันตพงศ์ ปานเรือ มาโโยเหลืองที่ 2 เป็นแดงออกสนามไป แต่ถัดมาในนาทีที่ 75 ลำปาง ก็เหลือ ผู้เล่น 10 คนเท่ากัน ณัฐพงษ์ ณ ลำปาง ก็โดนเหลืองที่สอง เป้นแดง ออกไป ทำให้ทั้งสองทีมก็มีผู้เล่นเท่ากัน แต่ก้ไม่มีใครทำสกอร์เพิ่มจบเกม มกชซ ลำปาง เอาชนะ ม. เชียงใหม่ 2-0 เข้ารอบรองชนะเลิศต่อไปเป็นทีมแรก

มาถึงคู่ที่สอง ทีมเจ้าถิ่น สิงห์เหลือ ยู 19 ลงสนามเจอกับ วชิราลัย ผึ้งเพชฌฆาต ทั้งสองทีมต่างก็มีนักเตะดาวรุ่งทั้งนั้น นัดนี้ บอสใหญ่ วชิราลัย คนอง ตนเล็ก ผู้จัดการทีมมาให้กำลังใจนักเตะ ละอ่อน วชิราลัย ถึงขอบสนาม พร้อม รัคนประภา ดีสวัฒน์ ผู้สนับสนุนทีม วชิราลัย ก็มาให้กำลงใจนักเตะ วชิราลัย

เริ่มเกม เป้นเจ้าถิ่น สิงห์เหนือ ที่ทำเกมทักทายก่อน แต่ วชิราลัย ก็เล่นแบบถึงลูกถึงคน บอลอยู่ไหนคนอยู่นั่น แรงไม่มีตก สิงห์เหนือ วันนี้ ขาดกองกลางที่จะทำเกมรุก บอลแดนกลาง สู้ วชิราลัย ไม่ได้ โดนเก็บหมด วชิราลัย มีโอกาสที่จะเข้ายิงประตูได้มากกว่าแต่ก็ไปติดเสาติดคาน พลาดโอกาสที่จะขึ้นนำหลายครั้ง มาถึงท้ายเกม นาทีที่ 44 กิตติคุณ กุลวงษ์ ก็ได้จังหวะจากลูกโยนมาจากมุมขึ้นวอลเลย์เข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทำให้ วชิราลัย ออกนำก่อน ในครึ่งแรก 1-0

มาเริ่มกันใหม่ ในครึ่งหลัง สิงห์เหนือ ก็ไม่มีรีรอ โหมบุกอย่างหนัก แต่ก้ยังไม่สามารถเจาะประตู วชิราลัย ได้ แถมบอลในแดนกลาง โดน วชิราลัย เก็บกินหมด ทาง วชิราลัย มีโอกาสที่จะเพิ่มสกอร์ได้หลายครั้ง แต่ก็ไปพลาดเองในจังหวะสุดท้าย มานาทีที่่ 70 สิงห์เหนือ ก็เหลือผู้เล่น 10คน หลังจากที่ ภิชิตภู โพธิมา ไปโโนเหลืองที่ 2 เป็นแดงออกสนาม เพราะเหลือแค่สิบคน ทำให้เกมรุกอ่อนลงไปแทบจะไม่มีโอกาสที่จะตีเสมอ หมดเวลา วชิราลัย เอาชนะ สิงห์เหนือ ยู 19 แบบหวุดหวิด 1-0 เป็นเกมพลิกล็อคครั้งใหญ่ สิงห์เหนือเข้ารอบรอง รอบ 4 ทีมสุดท้าย ตาม มกช. ลำปาง เข้าไปอีกทีม

สำหรับโปรแกรมวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2563 เริ่มคู่แรกเวลา 13.30 น. ทีมไอยรา เอสเค 11 ลงสนามเจอกับ ตำรวจภูธรภาค 5 ตามด้วย คู่ที่ 2 เวลา 16.30 น. แม่แจ่ม เอฟซี ลงสนามเจอกับ นอร์ท-วชิราลัย ยูไนเต็ด ทั้งสองคู่ใครชนะเข้ารอบรองรอบ 4 ทีม ไปเจอกับทีม มกช. ลำปาง และ วชิราลัย ที่ไปยืนรออยู่แล้ว จะเตะในวันที่ 19 ธค. 63

ฝ่ายเทคนิค ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล….รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ เผยว่า เพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เรื่องการเข้าชมการแข่งขัน บัตรเข้าชม 20 บาท สนามผู้เข้าชม 50% (ห้อง vip เฉพาะประธานสโมสร 1 ผจก 1 ผช. 1 หัวหน้าหน่วยงาน 1 ชมฟรี) สำหรับ VIP ทั่วไป ห้องแอร์ ท่านละ 50 บาท ครับ ( ห้อง ViP ได้ 25 คน ครับ ในการเก็บบัตรเข้าชม เป็นโครงการนำร่อง สู่ฟุตบอลอาชีพ ต่อไปที่ผ่านมาก็ได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลซื้อบัตรเข้าชมพอประมาณทุกนัดที่มีการแข่งขัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น