นักท่องเที่ยวยังมั่นใจ ขึ้นดอยชมทะเลหมอกที่ภูชี้ฟ้าตามสไตล์ New Normal

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 63 ที่อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) อ.เทิง จ.เชียงราย ยังได้รับความสนใจจากนักท้องเที่ยวเดินทางมาชมทะเลหมอกและแสงอาทิตย์แรกของวันกันอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางการคุมเข้มของหลายภาคส่วนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

นายสนิท หอมนาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า เผยว่า เช้าวันนี้บนภูชี้ฟ้าอุณหภูมิ 10 องศา ช่วงวันหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 10-13 ธ.ค. มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่ภูชี้ฟ้าไม่ต่ำกว่าวันละ 2,000 คน วันนี้ที่ภูชี้ฟ้าก็มียอดนักท่องเที่ยวนับเฉพาะช่วงเช้าได้ประมาณ 2,000 คนแล้ว โดยนักท่องเที่ยวจะทะยอยขึ้นดอยเพื่อรอชมทะเลหมอกตั้งแต่เช้ามืด ทางอุทยานจะเปิดให้ขึ้นบนยอดภูประมาณ 05.00 น. ซึ่งจะมีรถกระบะของชาวบ้านมาคอยบริการนักท่องเที่ยวตั้งแต่เวลา 04.30-09.00 น. ในช่วงเวลาดังกล่าวจะไม่อนุญาตให้นำรถยนต์ส่วนตัวขึ้นไปบนลานจอดรถของอุทยานโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันจราจรแออัดและเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

ทางอุทยานได้คำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ แพทย์ แขวงทางหลวงฯ วิทยาลัยเทคนิคเทิง และชุมชนรอบภูชี้ฟ้า จัดเวรยามดูแลความปลอดภัยและบริการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวด้านต่างๆ ตนอยากเน้นย้ำให้นักท่องเที่ยวที่มาภูชี้ฟ้าถ้าหากมีโรคประจำตัวให้เตรียมยารักษาโรคมาด้วย และเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มต้องเหมาะกับการเที่ยวบนดอยสูง

“ที่สำคัญช่วงนี้อยู่ระหว่างการระบาดของไวรัสโควิด-19 ถึงแม้จะเป็นการระบาดในประเทศเพื่อนบ้าน แต่ทางอุทยานก็ยังเน้นย้ำให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข โดยนักท่องเที่ยวจะต้องผ่านจุดคัดกรอง 2 จุด ที่บริเวณด่านตรวจที่ 1 และลานจอดรถอุทยาน โดยนักท่องเที่ยวตัองลงทะเบียนแสดงตัวตน สวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ ขอยืนยันว่าในจังหวัดเชียงรายยังท่องเที่ยวได้ปลอดภัย ถ้าปฏิบัติตัวตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขรับรองว่าจะปลอดภัยจากโควิดอย่างแน่นอน

ด้านนายณรงค์ชัย จรูญสกุลวงศ์ เจ้าของภูชี้ฟ้ารีสอร์ท เผยว่า ในช่วงที่มีข่าวการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดใหม่ๆ ผู้ประกอบการในพื้นที่ภูชี้ฟ้าต่างก็ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า เพราะมีการโทรมาขอยกเลิกการจองห้องพัก จากเดิมที่จองไว้เกือบเต็ม 100% พอมีข่าวการระบาดของโควิด มีการยกเลิกจองไปกว่า 20% แต่ด้วยมาตรการป้องกันของทางอุทยานและความร่วมมือของผู้ประกอบการ ปฏิบัติตามคำสั่งของกระทรวงสาธารณสุขอย่างดี ทั้งการรักษาระยะห่าง ให้ผู้เข้าพักสวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกจากห้องพัก กำชับให้ลูกค้าล้างมือบ่อยๆ และมีการจัดเตรียมเจลล้างมือไว้ด้านหน้าห้องพักทุกห้อง รวมไปถึงจัดให้มี Big Cleaning Day ซึ่งก็ถือว่าได้ผล สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวในมาตรการเฝ้าระวังการระบาดของเชื้อโรคที่ภูชี้ฟ้า จึงมีนักท่องเที่ยวติดต่อจองที่พักเพื่อมาชมทะหมอกเต็มทุกวัน ยาวไปถึงสิ้นปี โดยที่รีสอร์ทของตนมี 2 สาขา สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้วันละ 70 คน ก็มีการจองเต็มยาวไปถึงช่วงต้นเดือน ม.ค. ปีหน้าเลยทีเดียว ขอเน้นย้ำกับนักท่องเที่ยวที่อยากมาชมทะเลหมอกที่ภูชี้ฟ้าว่าสามารถมาเที่ยวได้อย่างปลอดภัย ทุกพื้นที่ของเชียงรายเที่ยวได้ปลอดภัย ไม่ต้องกักตัว ตามสไตล์ New Normal!

ร่วมแสดงความคิดเห็น