(มีคลิป) ภาคเอกชนช่วยวัด สู้ภัยเศรษฐกิจโควิด-19 นำโลงเย็นถวายวัดศรีเมืองหมอก วัดพระเจ้าอินทร์สานไม้ไผ่มุงศักดิ์สิทธิ์

เมื่อเช้าวันที่ 13 ธ.ค.2563 ที่วัดวัดศรีเมืองหมอก บ้านใหม่มะกายยอน ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ พระเจตสุวรรณ จนฺทวํโส เจ้าอาวาสวัดศรีเมืองหมอก พร้อมนายโยงคำ เหม่ถ่า ผญบ.หมู่ 3 และ น.ส.อำพร เหม่ถ่า รองนายก อบต.เปียงหลวง พร้อมกรรมการวัดศรีเมืองหมอกและชาวบ้าน ได้ให้การต้อนรับคณะนางศริทร สุ่นทอง พร้อมนายจรัล ชัยวงค์ ทั้งสองเป็นเจ้าของกิจการร้านอาหาร “ลาบต้นยาง” สาขาวงแหวนรอบสอง (ศาลากลาง) อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และ หจก.ฮุยแลนด์ฟามาซี (สตรีเบนโล) และกลุ่ม ลตย.sea” s2 และคุณนิต แสนโภคทรัพย์ คุณสุเทพ ทัศเกตุ และคุณปรีดา บุตร ร่วมกับเพื่อนร่วมรุ่นของพี่เล็กลาบต้นยาง และเครือข่ายสมาชิกลูกค้าร้านลาบต้นยางได้ร่วมกันทำบุญบริจาคโลงเย็น (ตู้แช่ศพ) ให้ทางวัดศรีเมืองหมอก พร้อมถวายเงินจากการตั้งกองผ้าป่าสามัคคีทำบุญร่วมกับทีมสื่อมวลชนเชียงใหม่ และมอบเงินสนับสนุนกลุ่มแม่บ้านทำอาหารเลี้ยงผู้มาทำบุญ เมนูอร่อย คือ ข้าวซอยหนาก(เหนียว) อาหารประจำหมู่บ้านชาวไทใหญ่ เสิร์ฟเป็นชามคล้ายก๋วยเตี๋ยว แต่น้ำแกงจะคล้ายน้ำขนมจีนน้ำเงี้ยว เป็นเมนูอร่อยประจำหมู่บ้าน

ทางวัดต่างๆในเชียงใหม่ร่วมทำบุญด้วย โดยนำเครื่องอุปโภคบริโภค เส้อผ้าและของเล่นเด็กบริจาคให้ชาวบ้านเด็กๆ เช่น วัดท่าหลุก และวัดสันมะเกี๋ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ที่มอบชุดทหารและของเล่นเด็กมามอบให้เด็กนหมู่บ้านใหม่มะกายยอน นับว่าได้บุญกันทั่วหน้า ซึ่งเป็นการช่วยกันต่อสู้โรคร้ายโควิด-19 ที่ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ ทางวัดหลายแห่งได้ขาดปัจจัยซื้อของเข้าวัด เช่นเดียวกันทางวัดศรีเมืองหมอกก็ขาดโลงเย็นเพื่อเก็บรักษาศพดังกล่าว

ทางวัดศรีเมืองหมอก ยังเป็นวัดมงคล เพราะมีประธานในวัดคือ พระอินทร์สาน ปางพระสิงห์หนึ่ง ทำจากไม้ไผ่มุง หน้าตักกว้าง 6 ฟุต สูง 9 ฟุต สร้างโดยพระสงฆ์ชาวเมียนมา นำมาประดิษฐานที่วัดตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา หากท่านใดเข้ามาเที่ยวที่ ต.เปียงหลวง ก็เข้าวัดกราบไหว้ขอพรพระอินทร์สานได้ทุกวันเพื่อขอพรให้ได้บุญกุศลเป็นสิริมงคล

ร่วมแสดงความคิดเห็น