(มีคลิป) จังหวัดน่าน ปล่อยขบวนคาราวานรถบรรทุกส้มสีทองจังหวัดน่านสู่ผู้บริโภค ส่งจำหน่ายทั่วไทย ผ่านช่องทางไปรษณีย์ไทย

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 น.ที่บริเวณอาคารโรงคัดแยกผลผลิตเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนผลผลิตสินค้าการเกษตรปลอดภัย บ้านวังผา หมู่ที่ 7 ตำบลและ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน นายนิวัฒน์ งามธุระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานปล่อยขบวนคาราวานรถบรรทุกส้มสีทอง จังหวัดน่าน สู่ผู้บริโภค ส่งจำหน่ายทั่วไทยผ่านช่องทางไปรษณีย์ไทย โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมพิธีปล่อยขบวนคาราวานรถบรรทุกส้มสีทองจังหวัดน่านสู่ผู้บริโภค เพื่อส่งจำหน่ายทั่วไทย ผ่านช่องทางไปรษณีย์ไทย เพื่อให้การช่วยเหลือส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก (Local economy)  ตามนโยบายรัฐบาลอย่างมีประสิทธิภาพ  ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายที่จะสร้างความเข็มแข็งให้กับประเทศในทุกด้าน สาหรับด้านเศรษฐกิจได้มุ่งเน้นที่จะแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน มุ่งเน้นสร้างความเข้มแข็งของระบบเศรษฐกิจภายในประเทศหรือเศรษฐกิจท้องถิ่น ด้วยการเพิ่มกำลังซื้อในประเทศ เชื่อมโยงผลผลิต เข้าสู่ตลาดผ่านการขับเคลื่อนนโยบาย และการดำเนินงานต่าง ๆ เพื่อให้เศรษฐกิจท้องถิ่นมีความเข็มแข็ง อย่างยั่งยืนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

ทางด้าน นายวชิร  รัชตวรคุณ หัวหน้าสำนักงานไปรษณีย์น่าน กล่าวว่า ในการปล่อยขบวนคาราวานรถบรรทุกส้มสีทองจังหวัดน่านสู่ผู้บริโภค : ส่งจำหน่ายทั่วไทย ผ่านช่องทางไปรษณีย์ไทยในครั้งนี้  ถือว่าเป็นการยกระดับการค้า และการตลาดให้กับกลุ่มเกษตรกร สร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกรในชุมชน และยังเป็นการส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ สินค้าเกษตรปลอดภัยสู่ผู้บริโภค โดยทางไปรษณีย์รับชื้อผลผลิตส้มจากเกษตรกร โดยในรอบแรก เปิดรับชื้อ จำนวน 60 ตัน ช่วยลดปัญหาการ ผลิตสินค้าเกษตรของจังหวัดน่าน

 

 

ทั้งนี้ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล  โดยใช้แนวทางนโยบาย “การตลาดนำการผลิต” ของรัฐบาลมาขับเคลื่อนเชื่อมโยงการตลาดเพื่อรองรับผลผลิตของเกษตรกร ซึ่งรับทราบข้อมูลว่า การผลิตส้มสีทอง ของเกษตรกรจังหวัดน่าน จะมุ่งเน้นคุณภาพ เน้นความปลอดภัย ส่งผลให้ผลผลิตมีคุณภาพ ตามมาตรฐานสินค้าเกษตรอินทรีย์แบบมีส่วนร่วม และตามมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี “ส้มสีทองน่าน” จึงได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ซึ่งเป็นเครื่องหมายที่ใช้กับสินค้าที่มาจากแหล่งผลิตที่เจาะจง หรือเป็นสินค้าของท้องถิ่นที่บ่งบอกถึงคุณภาพ และแหล่งที่มาของสินค้าจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา และกระทรวงพาณิชย์ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556  ผลผลิตจึงเป็น ที่ต้องการของตลาด และผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพ เกษตรกรสามารถจำหน่ายผลผลิตได้ในราคาสูงขึ้น และมีรายได้เพิ่มขึ้น สร้างความเข็มแข็งให้กับชุมชน เพื่อส่งจำหน่ายให้กับผู้บริโภคทั่วไทย ผ่านทาง2 ช่องทางได้แก่ ช่องทางออนไลน์ : ผ่าน www.thailandpostmart.com และช่องทางออฟไลน์ : สั่งซื้อ ณ จุดบริการเคาน์เตอร์ไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น