ท่าขี้เหล็ก-แม่สาย : สถานการณ์ดีขึ้น ร้านค้า – ล้อเข็น ข้างถนนพหลโยธิน ในแม่สาย ช่วงหัวค่ำเริ่มคึกคัก คาดท่าขี้เหล็กเตรียมปลดล็อค เคอร์ฟิวสิ้นเดือนนี้ หลังสองฝั่งสกัดการแพร่ระบาดโควิด 19 อยู่หมัด โดยฝั่งท่าขี้เหล็ก จะเปิดสนามบินพรุ่งนี้

ย้อนหลังเมื่อ 18 พ.ย.2563 ท่าขี้เหล็ก ตรวจพบหญิงสาว อาศัยในหมู่บ้านปงถุน ทำงานใน 1G1 ติดเชื้อโควิด19 และ 28 พ.ย. 2563 เชียงใหม่พบ ผู้ติดเชื้อหญิงสาว ลอบข้ามแดนมาจากท่าขี้เหล็ก เมียนมา ทำงานใน 1G1 เช่นกัน หลังตรวจพบ ทั้ง 2 ฝั่งชายแดน โดยเฉพาะพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย กำลังชายแดนเพิ่มกำลังประจำแนวตะเข็บแดน จำนวนมาก และสามารถควบคุมตัว กลุ่มนำพาที่ซ่อนตัวในชายแดน ได้หลายคน

ขณะที่ฝั่งท่าขี้เหล็ก มีการปิดหมู่บ้าน แต่ละพื้นที่ ห้ามเข้า-ออก และมีการตรวจตราอย่างเข้มข้น พร้อมประกาศเคอร์ฟิว หลังเที่ยงคืน ถึง 04.00 น. โดยมีการติดตาม ตรวจกลุ่มเสี่ยงอีกหลายพื้นที่ ควบคู่การนำกักตัว และรักษา และไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม จึงพร้อมเปิดสนามบินในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ย. 2563 ) ส่วนร้านอาหาร – ร้านกาแฟ – ตลาดสด – สนามกีฬา ฯลฯ เปิดบริการทั้งหมด ยกเว้นผับ บาร์ คาสิโน ต้องรอคำสั่งจากรัฐบาลรัฐฉาน

ส่วนฝั่งแม่สาย ฝ่ายปกครองอำเภอ และปกครองท้องถิ่น ,ตม.เชียงราย ,ศุลกากร , ทหาร , ตำรวจ ,กองสาธารณสุขของ อปท.ทั้งหมด และ อสม.แต่ละหมู่บ้าน ร่วมตรวจตราแรงงานเถื่อน เข้มสกัดตามแนวชายแดนป้องกันการลอบเข้าเมือง พร้อมสอดส่องคนแปลกหน้าต้องสงสัยในหมู่บ้าน

ในส่วนของร้านอาหารต่างๆ ชายแดนแม่สาย ซึ่งค่ำคืนที่ผ่านมา เริ่มคึกคักขึ้น และเพื่อให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการ ร้านค้า- หาบเร่ ในการประเมินร้านค้า ให้อยู่ในมาตรฐานความสะอาด และสร้างความมั่นใจแก่ประชาชน โดยได้กำชับให้ผู้ประกอบการ – เน้นย้ำ ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตามที่ทางราชการกำหนด

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น