(มีคลิป) ผวจ. แพร่ รวมพลังกับชาวบ้านตำบลปงป่าหวายสร้างฝายชะลอน้ำยมกั้นกระสอบทราย แก้ปัญหาภัยแล้งให้ชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563เวลา 10.30น. ที่บริเวณลำน้ำยมบ้านสวนหลวง หมู่ ตำบลปงป่าหวาย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนและจิตอาสา พร้อมทั้งร่วมสร้างฝายชะลอน้ำ/กั้นกระสอบทราย เพื่อยกระดับน้ำแก้ปัญหาภัยแล้ง ในการจัดกิจกรรมกั้นน้ำยมแก้ภัยแล้งในวันนี้มีนางยุวกรณ์ มนุษย์สม ปลัดอาวุโสอ.เด่นชัย รรท.นายอำเภอเด่นชัย นายเสถียร อิสระเศรษฐพงศ์ ปลัดอำเภอเด่นชัย นายประยูร กำยาน นายกเทศมนตรีตำบลปงป่าหวาย นายชัยชาญ มีมาก กำนันตำบลปงป่าหวายนำราษฏรจิตอาสาพระราชทาน อส.ทหาร ตำรวจ ในพื้นที่สละแรงงานโดย จ.แพร่จัดสรรงบประมาณอุปกรณ์ อาหาร มีนายครรชิต ชมภูแดง รรท.ปภภ.แพร่ ประสานงานและสนับสนุนการจัดกิจกรรม

นายเสถียร อิสระเศรษฐพงศ์ ปลัดอำเภอเด่นชัย ผู้รับผิดชอบโครงการกล่าวว่า โครงการนี้ดำเนินการตามโครงการชาวแพร่รวมใจ สู่วิกฤติภัยแล้ง ในพื้นที่อำเภอเด่นชัยได้ดำเนินการก่อสร้างทำงบ กระสอบทรายกั้นลำน้ำยม จำนวน 4 จุด ลำน้ำสาขา จำนวน 23 จุด งบประมาณ 890,000 กว่า บาท

เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในการอุปโภคบริโภค และเพื่อการเกษตรในช่วงฤดูแล้ง ซึ่งเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ จะสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนและเกษตรกร ในพื้นที่ 5 ตำบล จำนวน 35 หมู่บ้าน 3,465 ครัวเรือน 12,703 คน พื้นที่การเกษตร ประมาณ 5,500 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ข้าวนาปรัง

ร่วมแสดงความคิดเห็น