ททท.ชวนเที่ยวแม่ฮ่องสอน ปลอดภัย สไตล์ New Narmol

รองผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดในประเทศ นำคณะสื่อมวลชนจาก Thai PBS เดินทางไปล่องเรือคายัคที่แม่น้ำเงา อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อลงพื้นสัมผัสบรรยากาศจริงของอุทยานแห่งชาติแม่เงา เก็บข้อมูลการท่องเที่ยว นำไปประชาสัมพันธ์ ให้กับจังหวัดแม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดในประเทศ นำคณะสื่อมวลชนจาก Thai PBS เดินทางไปล่องเรือคายัคที่แม่น้ำเงา อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อลงพื้นสัมผัสบรรยากาศจริงของอุทยานแห่งชาติแม่เงา เก็บข้อมูลการท่องเที่ยว นำไปประชาสัมพันธ์ ให้กับจังหวัดแม่ฮ่องสอน

สำหรับอุทยานแห่งชาติแม่เงา ตั้งอยู่ในท้องที่ของอำเภอแม่สะเรียง และอำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน และอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 257,650 ไร่ สภาพพื้นที่ส่วนใหญ่ เป็นภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน ประกอบด้วยป่าดิบเขา ป่าเบญจพรรณ และป่าเต็งรัง ที่ยังคงความสมบรูณ์เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิดและยังเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารของแม่น้ำหลายสาย เช่น แม่น้ำแม่ริด แม่น้ำเงา ห้วยม่วง ห้วยมะกอก ซึ่งลำน้ำเหล่านี้ จะไหลมารวมกันที่แม่น้ำยวม แล้วไหลลงสู่แม่น้ำเมยและแม่น้ำสาละวิน ตามลำดับ

ทั้งนี้ รองผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดในประเทศ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า แม่ฮ่องสอน เป็นเมืองที่น่าเที่ยวทุกฤดู ไม่ว่าฤดูไหน โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวแบบนี้ ก็สามารถมาเที่ยวได้แบบสุขกาย สบายใจ และปลอดภัยจากโควิด 19 ซึ่งการท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน แบบ New Normal ในวันนี้ นอกจากเน้น ความสุข สนุก และประทับใจแล้ว ยังต้องเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ ด้วยการยึดแนวทางตามหลัก Social Distancing อย่างเคร่งครัด ช่น การใส่หน้ากากอนามัย พกเจลแอลกอฮอล์ ล้างมือ กินร้อน ใช้ช้อนตัวเอง การเว้นระยะห่างในระหว่างการท่องเที่ยว จ่ายใช้ผ่านมือถือแทนเงินลด เพื่อลดการสัมผัสระหว่างกัน และที่สำคัญคือ แนวทางการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เพราะแหล่งท่องเที่ยวทุกแห่ง คือของทุกคน หากทุกคนช่วยดูแลรักษา ร่วมเป็นหนึ่งในพลังสำคัญทำให้แหล่งท่องเที่ยวนั้นสามารถคงความสวยงามอยู่คู่ประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น